Theo dõi trên

Dân vận hướng về cơ sở, quan tâm chăm lo đời sống nhân dân

14/01/2021, 09:57 - Lượt đọc: 18

BTO- Chiều 13/1, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức giao ban công tác dân vận quý IV/2020 và triển khai nhiệm vụ quý I/2021. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Hoài Anh chủ trì hội nghị.

                
      Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh phát biểu tại hội    nghị.

 Trong quý IV, cấp ủy, tổ chức đảng các cấp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện công tác dân vận bằng các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, tạo được những chuyển biến khá tích cực. Các ban của Tỉnh ủy, tổ chức đoàn thể đã tham mưu đề xuất cấp ủy tổ chức sơ kết một số chuyên đề về công tác dân vận.

 Đã tổ chức quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025; tổ chức các hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống công tác dân vận, ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam, “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” và ngày truyền thống của các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội với nhiều hình thức phong phú, thu hút đông đảo đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tham gia.

Công tác dân vận chính quyền, dân vận của lực lượng vũ trang có nhiều đổi mới, sát với tình hình thực tiễn ở cơ sở và đạt được nhiều kết quả tích cực. Các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các chính sách về tôn giáo, dân tộc; tổ chức thăm, chúc Tết Katê đồng bào Chăm theo đạo Bàlamôn; thăm, chúc mừng Giáng sinh đồng bào Công giáo, Tin lành…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong quý IV/2020. Việc khắc phục hạn chế trong công tác phối hợp nắm tình hình, tâm trạng, tư tưởng, nguyện vọng trong đoàn viên, hội viên và nhân dân của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội chuyển biến chưa rõ nét.

Một số địa phương, đơn vị tổ chức tổng kết, tuyên dương, khen thưởng mô hình, điển hình trong phong trào thi đua “Dân vận khéo”, giai đoạn 2016 – 2020 còn chậm so với kế hoạch. Vấn đề củng cố tổ chức, nâng cao chất lượng hoạt động của các đoàn thể còn hạn chế.

Nhấn mạnh quý I/2021 là thời gian diễn ra Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Tết Nguyên đán Tân Sửu và thực hiện các nội dung công việc phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội (khóa XV) và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu công tác dân vận cần được quan tâm nhiều hơn, hướng về cơ sở. Cần tăng cường công tác tuyên truyền về kết quả Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, xây dựng chương trình kế hoạch thực hiện Nghị quyết đại hội; triển khai các nhiệm vụ trọng tâm được Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy lưu ý tổ chức các hoạt động “Mừng Đảng - Mừng Xuân Tân Sửu” thiết thực, không để xảy ra trường hợp hộ cận nghèo, hộ nghèo, người neo đơn, các đối tượng bảo trợ xã hội không được chăm lo trong dịp tết. Gắn với đó là tuyên truyền vận động thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid – 19 và sử dụng pháo hoa theo đúng quy định của Nghị định 137.

Chủ động theo dõi, nắm chắc tình hình tư tưởng, dư luận xã hội, cuộc sống và các vấn đề xã hội. Vận động các tầng lớp nhân dân tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Duy trì việc nắm bắt và báo cáo tình hình tư tưởng, dư luận xã hội cho cấp ủy; khi có vấn đề nảy sinh kịp thời tham mưu cho cấp ủy, phối hợp với chính quyền, các cấp, các ngành giải quyết, không để xảy ra “điểm nóng”…

THU HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dân vận hướng về cơ sở, quan tâm chăm lo đời sống nhân dân