Theo dõi trên

Đảm bảo chất lượng, số lượng khi xây dựng Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp

12/06/2017, 08:37 - Lượt đọc: 47

BT- Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An vừa có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo xây dựng tổ chức Đảng, các đoàn thể chính trị - xã hội ngoài khu vực nhà nước huyện Tánh Linh, về kết quả thực hiện nhiệm vụ 5 tháng đầu năm 2017.

Hiện nay, Tánh Linh có 189 doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước, với hơn 2.000 người lao động. Doanh nghiệp trên địa bàn huyện chủ yếu có quy mô nhỏ, siêu nhỏ; thu nhập bình quân của người lao động khoảng 4 triệu đồng/người/tháng. Người lao động phần lớn làm theo thời vụ, các doanh nghiệp chưa quan tâm đúng mức đến công tác xây dựng Đảng, đoàn thể nên việc phát triển đoàn viên, hội viên và đảng viên mới ở khu vực này gặp nhiều khó khăn. Đến thời điểm này, toàn huyện chỉ thành lập được 20 tổ chức đoàn, hội với 358 đoàn viên, hội viên và 6 đảng viên.

Tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận những nỗ lực của huyện Tánh Linh trong công tác xây dựng tổ chức Đảng, các đoàn thể chính trị - xã hội ngoài khu vực nhà nước. Thời gian tới, Ban Chỉ đạo huyện phải đổi mới, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động theo hướng phù hợp với đặc thù của từng doanh nghiệp. Tăng cường đối thoại với chủ doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh, qua đó nhấn mạnh vai trò của tổ chức Đảng, đoàn thể đối với sự phát triển doanh nghiệp. Cấp ủy cơ sở phải phối hợp chặt chẽ với doanh nghiệp để kịp thời phát hiện, bồi dưỡng, tiến tới kết nạp Đảng cho những quần chúng ưu tú đang làm việc trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước. Việc xây dựng tổ chức Đảng, các đoàn thể trong doanh nghiệp phải đảm bảo hài hòa giữa chất lượng và số lượng, không nên chỉ chạy theo số lượng.

T.THÀNH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảm bảo chất lượng, số lượng khi xây dựng Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp