Theo dõi trên

Đại đội Trinh sát 5: Đơn vị điển hình trong huấn luyện giỏi

21/02/2019, 09:46 - Lượt đọc: 1,050

BT- Đại đội Trinh sát 5 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) có nhiệm vụ chính là huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu thắng lợi trong mọi tình huống. Những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, quan tâm giúp đỡ của cấp trên, đặc biệt là sự đoàn kết, quyết tâm của quân nhân, Ban Chỉ huy đơn vị đã lãnh đạo, duy trì đơn vị thực hiện nhiệm vụ đạt nhiều kết quả quan trọng, nhất là công tác huấn luyện.

                
Đại đội Trinh sát 5 trong công tác phối hợp    huấn luyện. Ảnh: Duy Thỉnh

Theo Ban Chỉ huy Đại đội Trinh sát 5, sau khi được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chọn là đơn vị điển hình tiên tiến cấp tỉnh về công tác huấn luyện, cấp ủy, Ban chỉ huy đại đội đã bàn bạc, thống nhất các nội dung, biện pháp lãnh đạo thực hiện tốt công tác chuẩn bị huấn luyện, bồi dưỡng năng lực, phát huy vai trò của các trung đội trưởng, các điển hình tiên tiến và thực hiện dân chủ rộng rãi của mọi quân nhân trong quá trình huấn luyện. Hàng năm, chi bộ đại đội, đều có nghị quyết chuyên đề về lãnh đạo nhiệm vụ huấn luyện, phân chia nội dung, thời gian huấn luyện và phân công cán bộ phụ trách cụ thể. Trước khi vào huấn luyện, đơn vị tổ chức tập huấn cho tất cả cán bộ trong đơn vị với các nội dung như: tập huấn phương pháp xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật; phương pháp và nội dung soạn thảo giáo án; phương pháp huấn luyện nội dung chiến thuật, điều lệnh, kỹ thuật chuyên ngành trinh sát đặc nhiệm, trinh sát bộ binh… Tổ chức huấn luyện đúng thời gian, đảm bảo đúng phương châm “cơ bản, thiết thực, vững chắc”. Trong huấn luyện đảm bảo sát thực tế, sát yêu cầu nhiệm vụ chiến đấu.

Trong quá trình huấn luyện, đơn vị luôn bám sát các tiêu chuẩn “Đơn vị huấn luyện giỏi” lấy các nội dung, tiêu chuẩn “Đơn vị huấn luyện giỏi” làm mục tiêu huấn luyện. Chú trọng huấn luyện cả về kỹ thuật, chiến thuật, điều lệnh, thể lực. Thường xuyên nghiên cứu, bổ sung nội dung huấn luyện theo diễn biến của tình hình nhiệm vụ. Trong quá trình huấn luyện, cán bộ các cấp luôn bám lớp, bám thao trường, kịp thời sửa chữa, uốn nắn động tác cho bộ đội. Kết thúc từng buổi học, môn học đều tổ chức đánh giá nhận xét và kiểm tra đối với người học. Hàng tháng đều có tổ chức sinh hoạt rút kinh nghiệm, khen thưởng những tập thể, cá nhân thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện.

Chính vì làm tốt công tác chuẩn bị, cũng như thực hành huấn luyện và kiểm tra đánh giá kết quả, rút kinh nghiệm nên trong các năm qua công tác huấn luyện của đơn vị luôn đạt kết quả cao, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị. Kết quả kiểm tra các nội dung trong các năm có 100% đạt yêu cầu, trong đó có từ 75% khá giỏi trở lên. Bên cạnh đó, tập thể và cá nhân của đơn vị cũng đạt thành tích cao trong các hội thi, hội thao do Bộ CHQS tỉnh và Quân khu tổ chức.

Với những kết quả đạt được,  từ năm 2013 đến 2018, Đại đội Trinh sát 5 đã được Quân khu 7, UBND tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác sẵn sàng chiến đấu cao điểm giữ gìn an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Quân khu. Nhiều năm liền được tặng danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng” cấp Quân khu, trong phong trào thi đua quyết thắng, xứng đáng là đơn vị “Quả đấm thép” của Bộ CHQS tỉnh.

Theo Ban Chỉ huy Đại đội Trinh sát 5, phát huy những thành tích đã đạt được, trong thời gian tới đại đội sẽ tiếp tục nhân rộng những nhân tố điển hình tiên tiến; tổ chức thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua quyết thắng trên tất cả các nhiệm vụ. Sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh gắn với xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.  

Đình Nhượng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại đội Trinh sát 5: Đơn vị điển hình trong huấn luyện giỏi