Theo dõi trên

Đại biểu Quốc hội Lê Quốc Phong tiếp xúc cử tri xã Vĩnh Tân, Vĩnh Hảo

04/10/2019, 17:03

BTO- Ông Lê Quốc Phong – Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận đã có buổi tiếp xúc cử tri hai xã Vĩnh Tân, Vĩnh Hảo (huyện Tuy Phong) ngày 3/10.

Tại các buổi tiếp xúc, ông Lê Quốc Phong đã thông báo với cử tri về dự kiến nội dung, thời gian tổ chức kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV sẽ diễn ra từ ngày 20/10 đến ngày 21/11/2019.

Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, cử tri xã Vĩnh Tân đề nghị Quốc hội cần xem xét bổ sung, sửa đổi Luật Phòng, chống ma tuý. Cần có chế tài cứng rắn đối với đối tượng nghiện ma túy vì hiện nay tội phạm đa phần đều nghiện ma tuý, gây nguy hiểm đến đời sống người dân. Cử tri mong muốn các cơ quan nhà nước tăng cường thông tin về vấn đề môi trường tại khu vực có nhà máy nhiệt điện. Yêu cầu Quốc hội, nhà nước có những biện pháp cụ thể, hiệu quả để giải quyết tro xỉ cũng như cần xác định được bụi than bay xuống nhà dân là từ nhà máy nào của trung tâm nhiệt điện Vĩnh Tân để đảm bảo cuộc sống cho nhân dân trong khu vực. Bên cạnh đó, cử tri xã Vĩnh Tân cho biết hiện nay việc vận động người dân tham gia BHYT hộ gia đình còn nhiều khó khăn, nhất là đến thời gian đáo hạn BHYT người dân không tham gia tiếp do chất lượng khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế chưa cao, vẫn còn sự khác biệt giữa khám bảo hiểm và khám dịch vụ. Chính vì vậy, nhà nước cần có cơ chế mới để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại các tuyến y tế cơ sở, khuyến khích người dân tiếp tục tham gia đóng BHYT. Cử tri mong muốn chính quyền địa phương hỗ trợ đèn đường chiếu sáng ban đêm tại khu vực xóm Chùa để hạn chế nạn trộm cắp, tệ nạn xã hội.

Tại xã Vĩnh Hảo, nhiều cử tri bức xúc về việc đền bù chưa thỏa đáng đối với những nhà bị hư hỏng do bị nhiễm đất mặn tại khu vực đồng muối Thông Thuận. Bên cạnh đó, nhà máy nhiệt điện gây ô nhiễm nguồn nước vùng biển gần bờ (tại xóm 8) đã ảnh hưởng đến đời sống người dân đánh bắt gần bờ, nhà nước cần có những biện pháp khắc phục, hỗ trợ người dân. Đối với việc quy hoạch đất làm điện năng lượng mặt trời cần xem xét kỹ, vùng làm nông nghiệp hiệu quả nên giữ lại cho nông dân tiếp tục sản xuất. Ngoài ra, cử tri đề nghị chính quyền có biện pháp khắc phục sạt lở gây chặn dòng nước sản xuất của người dân tại kênh tiếp nước từ sông Lòng Sông đến hồ Đá Bạc. Đề nghị lắp thêm rào chắn tại những tuyến đường sắt đi ngang khu dân cư; đèn báo giao thông tại các ngã 3, ngã 4 dọc tuyến đường quốc lộ 1A đi qua khu vực xã, huyện. Quan tâm giải quyết chế độ, chính sách cho người có công, hộ nghèo, cận nghèo.

Sau khi nghe ý kiến của cử tri, lãnh đạo xã, huyện đã trả lời những vấn đề liên quan đến địa phương. Ông Lê Quốc Phong đã tiếp thu, ghi nhận những ý kiến, kiến nghị và làm rõ thêm một số vấn đề cử tri quan tâm.

 N.Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại biểu Quốc hội Lê Quốc Phong tiếp xúc cử tri xã Vĩnh Tân, Vĩnh Hảo