Theo dõi trên

Cung cấp thông tin, tuyên truyền về biển đảo cho nhân dân huyện đảo

04/05/2019, 14:19

BTO- Chiều ngày 3/5, Cục thông tin cơ sở phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Thuận, UBND huyện Phú Quý tổ chức Hội nghị tập huấn và cung cấp thông tin, tuyên truyền về biển đảo. Dự buổi tập huấn có cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang, chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ du lịch, chủ tàu thuyền, ngư dân trên huyện đảo.

                
   
      Đại biểu xem triển lãm hình ảnh và tư liệu về Trường Sa, Hoàng.

Hội nghị tập trung vào 2 chuyên đề: Vị thế, tiềm năng và định hướng phát triển bền vững các huyện đảo ở Việt Nam;Một số vấn đề chủ trương, đối sách giải quyết tranh chấp chủ quyền biển đảo trên biển Đông của Đảng và Nhà nước.

                              
   
      Lực lượng Vũ trang trên đảo tham gia tập huấn.
   
      Các lực lượng vũ trang tham gia buổi tập huấn về biển đảo.

Đại biểu tham dự buổi tập huấn được trang bị thêm kiến thức, cập nhật các văn bản pháp luật của Nhà nước về biển, đảo; về quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường biển đảo; một số lưu ý đối với ngư dân khi hoạt động khai thác hải sản trên biển nhằm góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi cá nhân, từng hộ gia đình, tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội, đặc biệt các chủ tàu thuyền, thuyền trưởng, chủ cơ sở dịch vụ hậu cần, khai thác thủy sản, ngư dân, người lao động… tuyên truyền phát triển bền vững biển đảo, các ngành kinh tế biển và các nội dung, vấn đề liên quan đến kinh tế thủy sản…

                
   
      Gần 200 đại biểu là    cán bộ cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đoàn thể của huyện dự tập    huấn.

Ngoài ra, hội nghị còncung cấp thông tin kịp thời về tình hình biển đảo, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến biển đảo Việt Nam; chủ động đấu tranh phản bác thông tin, quan điểm sai trái, thù địch về chủ quyền biển đảo Việt Nam.

                
   
      Ông Ngô Tấn Lực – Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quý phát biểu khai mạc    hội nghị.

Ngoài ra các vấn đềquan điểm chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước về biển đảo; các quy định của Việt Nam và các nước đối với hành vi khai thác hải sản trái phép, ngăn chặn, giảm thiểu, loại bỏ khai thác hải sản bất hợp pháp.

                
   
      PGS.TS. Nguyễn Chu Hồi,    Nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam; Giảng    viên cao cấp Đại học Quốc gia Hà Nội.

Một số lưu ý đối với ngư dân khi hoạt động khai thác hải sản trên biển không vi phạm vùng biển nước ngoài khi đánh bắt hải sản, đảm bảo an ninh, trật tự trên biển cũng như những chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến chủ quyền của Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

                
   
      Trung tướng. Nguyễn Thanh Tuấn, nguyên Cục trưởng Cục  tuyên huấn,    Tổng cục Chính trị, Quân đội nhân dân Việt Nam.

Cung cấp nhiều thông tin liên quan đến biến đổi khí hậu, nước biển dâng; các tác động bất lợi của biến đổi khí hậu đến đời sống sản xuất và sinh hoạt của người dân ven biển đảo và các giải pháp để người dân cùng tham gia bảo vệ môi trường, tài nguyên biển đảo.

NL



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đức Linh cần tập trung thực hiện 9 nhiệm vụ, giải pháp để phát triển toàn diện
BTO-Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chỉ đạo như vậy tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh, diễn ra sáng 25/4. Dự làm việc còn có đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cung cấp thông tin, tuyên truyền về biển đảo cho nhân dân huyện đảo