Theo dõi trên

Cử tri ủng hộ việc tổ chức lại bộ máy, tinh giản biên chế

13/10/2017, 17:13

BTO- Chiều qua 12/10, ông Lê Quốc Phong – Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Phú Lạc, huyện Tuy Phong.

                       
 
      ĐBQH Lê Quốc Phong trả lời kiến nghị của cử tri Phú Lạc

 Cử tri đã gửi gắm những tâm tư của mình, nhất là sau kết quả của Hội nghị Trung ương 6 vừa qua. Theo đó, các cử tri ủng hộ việc điều tra, xác minh và xử lý nghiêm những cá nhân, tổ chức có hành vi tham ô, tham nhũng, quản lý yếu kém, gây thất thoát tài sản công, thất thu thuế của nhân dân. Cử tri mong muốn Đảng, Nhà nước, Chính phủ phải kiên quyết hơn trong tinh giản biên chế, sắp xếp lại bộ máy điều hành, sao cho tinh gọn nhưng hiệu quả, phải nâng cao tiền lương và chế độ phụ cấp cho đội ngũ quản lý để hạn chế tình trạng nhũng nhiễu, hạch sách, dễ dẫn đến tiêu cực.  Ngoài ra, cử tri kiến nghị cần nhanh chóng hoàn thành các thủ tục để đưa nhiệt điện Vĩnh Tân vào quy chế kiểm soát đặc biệt của Chính phủ.

Liên quan đến các vấn đề của xã, cử tri các thôn Lạc Trị, Vĩnh Hanh đề nghị huyện Tuy Phong và tỉnh Bình Thuận tiếp tục quan tâm chỉ đạo việc rà soát các công trình giao thông xuống cấp, mong sao có cầu treo nối trung tâm xã với khu sản xuất bên kia sông Lòng Sông, chấn chỉnh các hoạt động khai thác cát trái phép…

Ông Lê Quốc Phong cho biết sẽ phản ánh các nội dung trên tại kỳ họp thứ 4 sắp tới của Quốc hội, những kiến nghị của bà con về tình hình thôn, xóm, xây dựng giao thông… sẽ được chuyển đến các cơ quan, ban ngành của tỉnh để trả lời.

Đ. Hậu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri ủng hộ việc tổ chức lại bộ máy, tinh giản biên chế