Theo dõi trên

Cử tri Tuy Phong lo ngại ô nhiễm xỉ than, tham nhũng

21/06/2019, 15:30

BTO- Tình trạng ô nhiễm môi trường do bụi xỉ than, việc truy thu sau tham nhũng chưa hiệu quả, tinh giảm biên chế, điều chỉnh mức lương hưu và chế độ chính sách… là những vấn đề được cử tri xã Vĩnh Tân và thị trấn Liên Hương (Tuy Phong) đặc biệt quan tâm, phản ánh với đại biểu Quốc hội Bố Thị Xuân Linh - đơn vị Bình Thuận tại buổi tiếp xúc sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XIV.

                
      Cử tri xã Vĩnh Tân lo ngại vấn đề ô nhiễm xỉ than.

Cử tri Huỳnh Thị Nhung, xã Vĩnh Tân bức xúc: Vào mùa bấc (tháng 8 âm lịch) gió lớn khiến việc phát tán bụi xỉ ra môi trường, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân. Mặc dù Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân đã có khắc phục, nhưng với số lượng xỉ than ngày càng nhiều và chưa có đầu ra, khiến cử tri bất an, bởi “ngọn núi xỉ” đang ngày càng nhiều thêm.

Cử tri mong Chính phủ đưa vấn đề này vào chương trình giám sát đặc biệt. Đồng tình với ý kiến trên, nhiều cử tri ở thôn Vĩnh Hưng cho biết thêm: Đoạn đường quốc lộ đoạn qua thôn không có điện chiếu sáng, trong khi đây là khu vực có đông dân cư sinh sống và khá lộn xộn vào giờ công nhân tan ca. Đã có nhiều vụ tai nạn, va quẹt giao thông xảy ra, vì thế cần sớm quan tâm đầu tư hệ thống đèn chiếu sáng ở khu vực này.

Việc phát hiện, xử lý các vụ việc, vụ án tham nhũng gây hậu quả nghiêm trọng còn chậm; thu hồi tài sản tham nhũng đạt thấp. Vì vậy cử tri thị trấn Liên Hương đề nghị Đảng, Nhà nước tiếp tục có những giải pháp quyết liệt, mạnh tay hơn nữa trong đấu tranh chống tham nhũng.

                
      Cử tri Liên Hương kiến nghị nên mạnh tay hơn nữa trong đấu tranh    chống tham nhũng.

Một số cán bộ hưu trí có quá trình tham gia kháng chiến hay các đối tượng tập kết ra Bắc trở về Nam công tác ở xã, khi nghỉ hưu lại hưởng mức lương rất thấp. Cử tri kiến nghị cơ quan chức năng quan tâm điều chỉnh chế độ tiền lương cho phù hợp mức sống hiện nay, tạo sự công bằng giữa các đối tượng hưởng lương hưu.

Bên cạnh đó, tình hình tội phạm vẫn diễn biến phức tạp như tệ nạn ma túy; nạn bạo hành, xâm hại tình dục trẻ em; hoạt động “tín dụng đen”, cho vay nặng lãi… gây ra nhiều hệ lụy và bất an trong xã hội, cần phải được ngăn chặn.

Tiếp thu các ý kiến cử tri, ĐB Bố Thị Xuân Linh đã dành thời gian làm rõ các kiến nghị thuộc thẩm quyền, đồng thời ghi nhận các ý kiến đóng góp của cử tri để trình lên các sở ngành và Quốc hội khẩn trương giải quyết, trả lời.

T.Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri Tuy Phong lo ngại ô nhiễm xỉ than, tham nhũng