Theo dõi trên

Cử tri kiến nghị nên sửa đổi Luật Đất đai

03/12/2019, 17:22 - Lượt đọc: 6

BTO- Chiều ngày 2/12, bà Nguyễn Thị Phúc - Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Phong Nẫm, TP. Phan Thiết để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 8 - Quốc hội khóa XIV.

Trong kỳ họp này, Quốc hội đã thông qua 11 Luật, Bộ luật, 17 Nghị quyết với sự đồng thuận cao và cho ý kiến 10 dự án luật khác. Tại kỳ họp này, Đoàn đại biểu QH đơn vị tỉnh Bình Thuận đã tham gia nhiều ý kiến về vấn đề phát triển kinh tế ven biển, đề nghị bố trí vốn cho 4 công trình kè biển cấp bách tại Bình Thuận.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đánh giá cao kết quả kỳ họp thứ 8. Trong thời gian qua, Quốc hội, Chính phủ đã có nhiều đổi mới trong cách thức điều hành đất nước, đặc biệt là công tác phòng chống tham nhũng. Cử tri cũng kiến nghị Quốc hội tăng cường công tác giám sát các dự án trọng điểm và giải quyết đơn thư khiếu nại của công dân. Kiến nghị Quốc hội chỉ đạo các bộ ngành liên quan điều chỉnh một số điểm không hợp lý của Luật Đất đai năm 2013. Sau 6 năm thực hiện, Luật này đã bộc lộ 1 số điểm bất hợp lý trong các quy định về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất... cần phải sửa đổi để phù hợp với thực tế.

Thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội, bà Phúc đã ghi nhận những ý kiến của cử tri và sẽ có  phản hồi đến cơ quan chức năng.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri kiến nghị nên sửa đổi Luật Đất đai