Theo dõi trên

Cử tri đề nghị quan tâm cấp quyền sử dụng đất cho người dân

16/05/2021, 15:25 - Lượt đọc: 12

BTO- Sáng 16/5, 7/8 ứng cử viên HĐND tỉnh nhiệm kỳ (2021 – 2026) đơn vị bầu cử số 6 và 5 ứng cử viên HĐND huyện Hàm Thuận Bắc đã có buổi gặp gỡ, vận động bầu cử tại xã Hàm Đức.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ứng cử viên đơn vị bầu cử số 6 thay mặt ứng cử viên phát biểu.

Cử tri xã Hàm Đức đã lắng nghe tiểu sử của 12 ứng cử viên HĐND tỉnh và HĐND huyện. Trình bày chương trình hành động trước cử tri, các ứng cử viên cho biết nếu được bầu làm đại biểu HĐND tỉnh sẽ nỗ lực đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung và huyện Hàm Thuận Bắc nói riêng. Luôn sát dân, gần dân, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân. Đồng thời tiếp tục giải quyết vấn đề bức xúc tồn đọng lâu năm của địa phương và giải pháp cho thời gian đến.

Cử tri xã Hàm Đức thống nhất cao chương trình hành động của các ứng cử viên và cho rằng các ứng cử viên nắm rất rõ tình hình thực tế của tỉnh, của huyện. Cử tri kỳ vọng vào sức trẻ, tâm huyết và nỗ lực cống hiến của các ứng cử viên nếu hoàn thành tốt các nội dung của chương trình hành động sẽ đưa tỉnh nhà phát triển, đi lên. Cử tri Nguyễn Hai ở thôn 2 đã kiến nghị các ứng cử viên một số vấn đề bức xúc của người dân thời gian qua chưa được giải quyết thỏa đáng liên quan vấn đề ruộng đất, tình trạng cấp sổ đất cho người dân còn chậm trễ kéo dài. Tình trạng lấn chiếm đất không tháo dỡ, bàn giao mặt bằng biến quy hoạch Khu vui chơi, thể thao của xã thành nơi tập kết rác. Ngoài ra, một số ý kiến cử tri còn phản ánh tình trạng lấn chiếm đất, thiếu xe thu gom rác ở xã đảm bảo vệ sinh môi trường của xã nông thôn mới.

Cử tri đề đạt tâm tư nguyện vọng gửi gắm các ứng cử viên.

Thay mặt các ứng cử viên đơn vị bầu cử số 6, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh gửi làm cảm ơn đến cử tri đã lắng nghe chương trình hành động của từng ứng cử viên. Chia sẻ lo lắng của cử tri có làm tốt, đến nơi đến chốn chương trình hành động, ông Phong cam kết: “Người đại biểu dân cử là cầu nối giữa nhân dân với Đảng, Nhà nước chúng tôi nguyện làm tốt vai trò, đúng như những gì chương trình hành động đã trình bày”. Đồng thời, ông Phong trao đổi cử tri quan tâm, chia sẻ. Đó là, với vai trò người đại biểu có khi từng vị trí mỗi đại biểu lắng nghe, tiếp thu về truyền đạt vấn đề cử tri vẫn còn một số vấn đề như đất đai, chế độ chính sách vẫn chưa thỏa đáng đáp ứng mong mỏi của cử tri nhân dân. Đặc biệt vấn đề ruộng đất, cấp sổ đất dù nỗ lực cố gắng nhưng tình hình chung của tỉnh vẫn còn rất chậm do nhiều lý do khác nhau. Đối với một số vấn đề khác, ông Phong tiếp thu để nghiên cứu, có hướng chỉ đạo giải quyết thấu đáo, đáp ứng nguyện vọng của cử tri.

Đây là hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử cuối cùng của ứng cử viên đơn vị bầu cử số 6. Đơn vị bầu cử số 6 có 8 ứng cử viên tiếp xúc 5 điểm gồm 7 xã, thị trấn huyện Hàm Thuận Bắc gồm: Hàm Chính, Hàm Liêm, Hàm Hiệp, Hàm Đức, thị trấn Ma Lâm và thị trấn Phú Long. Trong đó, vắng 1 ứng cử viên Vũ Trung Hiếu - Kiến trúc sư, Giám đốc Công ty TNHH Thiết kế Kiến Phan, Phó Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Bình Thuận.

T.Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri đề nghị quan tâm cấp quyền sử dụng đất cho người dân