Theo dõi trên

Công tác bầu cử thực hiện đúng quy định và đảm bảo tiến độ

15/03/2021, 18:31

BTO- Chiều nay (15/3), Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh do đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh - Chủ tịch UBBC tỉnh chủ trì có buổi làm việc trực tuyến với các địa phương trong tỉnh để nghe báo cáo tiến độ triển khai công tác bầu cử.

                
      
      Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung    ương Đảng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh -    Chủ tịch UBBC tỉnh phát biểu.

Theo UBBC tỉnh, Bình Thuận có 3 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội với 7 đại biểu được bầu. Cụ thể, đơn vị số 1 bầu hai đại biểu, gồm các huyện: Tuy Phong, Bắc Bình và Phú Quý. Đơn vị số 2 bầu 3 đại biểu, gồm thành phố Phan Thiết và các huyện Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam, Hàm Tân. Đơn vị số 3 sẽ bầu 2 đại biểu, gồm thị xã La Gi và các huyện Đức Linh, Tánh Linh. Đối với số lượng đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026 được bầu sẽ là 53 đại biểu. Toàn tỉnh có 14 đơn vị bầu cử HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tính đến ngày 11/3/2021, các công việc chuẩn bị cho công tác bầu cử được thực hiện đúng quy định và đảm bảo tiến độ. Các cơ quan, đơn vị, tổ chức đã tổ chức các Hội nghị giới thiệu người ứng cử theo hướng dẫn của Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh.

Dự kiến trong các ngày 15, 16/3, UBBC các cấp sẽ bàn giao danh sách trích ngang lý lịch, bản sao tiểu sử tóm tắt và bản kê khai tài sản, thu nhập của những người ứng cử đến Ban Thường trực UBMTTQ cùng cấp để tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ hai. Các xã, phường, thị trấn cũng chủ động rà soát, lập danh sách cử tri để xác định số khu vực bỏ phiếu (dự kiến có 820 khu vực bỏ phiếu); một số địa phương đã hoàn thành việc rà soát danh sách cử tri như: TP.Phan Thiết, thị xã La Gi, Hàm Thuận Bắc… Cũng theo UBBC tỉnh, tính đến 11/3, UBND các cấp, các tổ chức phụ trách bầu cử ở địa phương chưa tiếp nhận đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến công tác bầu cử. Về phản ánh liên quan đến công tác bầu cử, UBND xã Thuận Hòa, huyện Hàm Thuận Bắc có tiếp nhận thông tin phản ánh liên quan đến người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND xã, qua kiểm tra, xác minh thì thông tin phản ánh không đúng sự thật.

Chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoài Anh đề nghị các các cơ quan, đơn vị có liên quan, các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.Nội dung tuyên truyền tập trung về ngày bầu cử, các đơn vị bầu cử, số lượng đại biểu được bầu, tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. UBBC các cấp cần tiến hành bàn giao hồ sơ người ứng cử đến Ban Thường trực UBMTTQ cùng cấp để tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ hai. Ủy ban Mặt trận các cấp cần chuẩn bị chu đáo để tổ chức tốt hội nghị hiệp thương lần thứ hai.

Chủ tịch UBBC tỉnh yêu cầu các cơ quan chức năng các cấp khẩn trương triển khai thẩm tra tiêu chuẩn chính trị của người ứng cử; đồng thời, giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến công tác bầu cử. Cùng với đó, các địa phương cần thành lập các đoàn kiểm tra để kiểm tra công tác bầu cử, nhằm đảm bảo việc triển khai công tác bầu cử tại địa phương đúng quy định…

THU HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công tác bầu cử thực hiện đúng quy định và đảm bảo tiến độ