Theo dõi trên

Chủ động tốt các biện pháp phòng dịch Covid-19

27/07/2020, 11:28

BTO- Sáng 27/7, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng chủ trì cuộc họp phòng chống dịch Covid-19 trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh này tại khu vực miền Trung.

Theo Sở Y tế, Bình Thuận không ghi nhận ca nhiễm mới liên tiếp 135 ngày qua. Hiện nay, có 2 người đang cách ly tập trung tại ký túc xá của Trung tâm dạy nghề và Hỗ trợ nông dân từ ngày 14/7. Đó là chị H.T.B.T, SN 1996, từ Trung Quốc về Phan Thiết và bà N.T.N. (mẹ ruột chị T. do tiếp xúc gần), kết quả đều âm tính với Covid-19. Tình hình sức khỏe đều bình thường. Toàn tỉnh có 34 cơ sở cách ly tập trung với công suất gần 4.000 trường hợp. 38 đội phản ứng nhanh đang duy trì hoạt động, sẵn sàng đáp ứng tình huống khẩn cấp. Ngành y tế chuẩn bị thuốc, hóa chất, khẩu trang N95, khẩu trang y tế… cho phòng dịch và điều trị.

Đồng thời, các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 đã đóng góp ý kiến về phòng chống dịch với quyết tâm không để phát sinh ca dương tính mới lây nhiễm, vừa đảm bảo phát triển kinh tế, đời sống của người dân.

Kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng yêu cầu tăng cường truyền thông bằng nhiều hình thức khác nhau tại các nơi công cộng. Người dân đã đi qua Đà Nẵng, Quảng Ngãi từ ngày 18/7 đến nay, phải chủ động khai báo y tế, chính quyền địa phương. Khuyến cáo người dân hạn chế, không đi du lịch, thăm thân nhân tại Đà Nẵng, Quảng Ngãi khi không thật sự cần thiết.

Cơ quan chức năng xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép và đưa tin không đúng sự thật về dịch bệnh. Riêng Sở Y tế rà soát lại vật tư y tế phục vụ cho dự phòng và điều trị, tránh rơi vào tình trạng khan hiếm khẩu trang, nước sát khuẩn. Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Y tế có biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trước kỳ thi THPT 2020 và chuẩn bị năm học mới…

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ động tốt các biện pháp phòng dịch Covid-19