Theo dõi trên

Chi bộ Phòng PA88 - Công an tỉnh: 11 năm liền vững mạnh tiêu biểu

15/03/2018, 08:47 - Lượt đọc: 42

BT- Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, cấp ủy, chi bộ Phòng PA88 - Công an tỉnh, đã không ngừng nỗ lực đổi mới phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo và phát huy tính chủ động sáng tạo của mỗi cán bộ, tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ của các cấp, các ngành trong công tác phối hợp nên luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chi bộ PA88 có 33 đảng viên, nhiều đồng chí rất trẻ nên ít kinh nghiệm, chất lượng công tác có phần hạn chế. Để khắc phục những hạn chế trên, cấp ủy luôn xem trọng việc điều hành hoạt động tập thể theo quy chế làm việc, phát huy trách nhiệm và tính tiên phong, gương mẫu của từng đảng viên. Trong đó, công tác tư tưởng là khâu đột phá, nó không chỉ đơn thuần là rèn luyện ý thức chấp hành kỷ luật, kỷ cương mà còn là tư tưởng quyết liệt, sáng tạo trong tấn công các loại tội phạm. Chi bộ đã và đang luyện tập cho mỗi cán bộ chiến sĩ trẻ phát huy tối đa năng lực tự chủ, không trông chờ vào sự hướng dẫn hoặc cầm tay chỉ việc như trước đây. Bằng cách làm đó, đến nay đã đào tạo được một đội ngũ cán bộ khá đồng đều về năng lực.

Từ thực tiễn trong thời gian qua cho thấy, khó khăn nhất trong công tác tham mưu, đề xuất là phối hợp, tạo sự đồng thuận của các sở ngành, cấp ủy, chính quyền các địa phương trong xử lý những vụ việc phức tạp cụ thể liên quan tôn giáo, dân tộc và an ninh nông thôn. Trong những tình huống phức tạp, cấp ủy, lãnh đạo đơn vị luôn thẳng thắn, bản lĩnh, dám chịu trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước về nội dung tham mưu, kiên trì vận động các ngành từng bước đồng thuận, vì thế rất nhiều vụ việc phức tạp trong thời gian qua đã được tháo gỡ.

Với những nỗ lực, phấn đấu trên, hàng chục lượt tập thể, cá nhân của Phòng PA88 được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng. Trong đó, chi bộ 11 năm liền (2006 - 2017) được Tỉnh ủy Bình Thuận công nhận danh hiệu “Chi bộ vững mạnh tiêu biểu” cấp tỉnh.               

Tô Thành Long



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chi bộ Phòng PA88 - Công an tỉnh: 11 năm liền vững mạnh tiêu biểu