Theo dõi trên

Các xã vùng cao chuẩn bị ngày bầu cử Trưởng thôn

05/07/2019, 17:21

BTO- Những ngày qua, ở các xã vùng cao huyện Hàm Thuận Bắc liên tục có mưa lớn, nhưng không vì thế làm ảnh hưởng đến công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử Trưởng thôn nhiệm kỳ 2019-2024. Thành viên tổ bầu cử ở các thôn của xã Đa Mi, Đông Giang, La Dạ gấp rút hoàn thành các công việc được giao. Đến nay, các thôn ở 3 xã trên đã hoàn thành việc niêm yết danh sách những người ứng cử trưởng thôn và danh sách cử tri tại Nhà văn hóa thôn, đồng thời cơ bản hoàn thành việc phát thẻ cử tri đến hộ gia đình.

                
      
      Ông  Cao Văn Bảy, Trưởng Ban Dân vận ,Chủ tịch UBMTTQVN huyện Hàm    Thuận Bắc kiểm tra việc niêm yết danh sách cử tri tại thôn 4 xã La    Dạ.

Điểm tích cực của bầu cử Trưởng thôn nhiệm kỳ 2019-2024 ở các xã vùng cao là thực hiện tốt công tác chuẩn bị nhân sự theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, nhân sự giới thiệu tham gia ứng cử Trưởng thôn lần này phần lớn là đảng viên. Theo danh sách niêm yết những người ứng cử Trưởng thôn ở xã Đa Mi, có 6/8 người là đảng viên, La Dạ có 5/8 đảng viên, Đông Giang 3/6 đảng viên.

Những người được giới thiệu ứng cử Trưởng thôn không phải là đảng viên đều được cấp ủy xã và chi bộ thôn sàng lọc, xem xét kỹ và có đủ khả năng phát triển đảng sau này.

 Ông Ngô Xuân Vân, Bí thư Đảng ủy xã Đa Mi cho biết, thôn La Dày khó khăn nhất về công tác nhân sự, nhưng cấp ủy mạnh dạn chỉ đạo giới thiệu 2 quần chúng hội đủ các điều kiện tham gia ứng cử Trưởng thôn và có kế hoạch bồi dưỡng, giới thiệu để được kết nạp đảng sớm nhất.

Khó khăn hiện nay đối với xã Đa Mi là máy phát sóng FM bị hỏng, xã La Dạ có đến 7/11 cụm loa FM không phát được, các xã phải dùng loa di động để tuyên truyền. Hiện các địa phương đang nỗ lực cố gắng để đưa thông tin bầu cử đến nhân dân thông qua việc phát thẻ cử tri; đồng thời tuyên truyền, vận động nhân dân treo cờ Tổ quốc, cơ quan, đơn vị đóng chân trên địa bàn treo băng rôn, khẩu hiệu chào mừng ngày bầu cử.

Chuẩn bị cho ngày bầu cử Trưởng thôn, UBND 3 xã vùng cao của huyện (trừ xã Đông Tiến không tổ chức bầu cử) thành lập 11 tổ bầu cử ở 11 thôn, trong đó Đa Mi, La Dạ mỗi xã 4 tổ, Đông Giang 3 tổ với tổng số 3.041 cử tri. Hiện các điểm bầu cử đang tập trung công tác tuyên truyền, tiến hành trang trí, dọn vệ sinh môi trường, tạo quang cảnh khang trang, sạch đẹp để đón cử tri tham gia bầu cử Trưởng thôn vào ngày chủ nhật 07/7/2019 tới.

Thành Khoa



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các xã vùng cao chuẩn bị ngày bầu cử Trưởng thôn