Theo dõi trên

Các đại biểu trúng cử cần bắt tay ngay vào thực hiện Chương trình hành động

23/06/2021, 16:20 - Lượt đọc: 6

BTO- Sáng 23/6, Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh tổng kết cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Tham dự có đồng chí Dương Văn An - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo công tác bầu cử tỉnh; đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh.

Cuộc bầu cử nhiệm kỳ 2021 – 2026 được các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương tiến hành khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ, an toàn tuyệt đối, tiết kiệm và đạt kết quả tốt, theo đúng chỉ đạo của Trung ương và quy định của pháp luật. Trong ngày bầu cử 23/5, toàn tỉnh có 1.004.662 cử tri tham gia bỏ phiếu, đạt tỷ lệ 99,90%. Kết quả, đã bầu đủ 7 đại biểu Quốc hội khóa XV, 53 đại biểu HĐND tỉnh, 339 đại biểu HĐND cấp huyện. Ngoài ra HĐND cấp xã đã bầu 2.987/3.016.

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An đánh giá tỉnh đã có một cuộc bầu cử thành công. Từ công tác chỉ đạo, thông tin tuyên truyền, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo, đến công tác hiệp thương lựa chọn ứng cử viên, tiếp xúc cử tri vận động bầu cử, đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội, công tác phòng chống dịch. Nhờ đó, kết quả ngày bầu cử với số lượng cử tri đi bầu đạt tỷ lệ cao hơn nhiệm kỳ trước. “Tất cả các khâu các bước, các nội dung công việc đều triển khai thực hiện tốt đã góp phần làm cho cuộc bầu cử gặt hái kết quả tốt đẹp” – Bí thư Tỉnh ủy khẳng định.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng trao bằng khen cho Báo Bình Thuận.

Thống nhất với những hạn chế đã được UBBC tỉnh rút ra, Bí thư Tỉnh ủy chỉ rõ thêm một số điểm đáng chú ý. Đó là chất lượng của một số phiếu bầu, cũng như ý thức trách nhiệm và sự hiểu biết của cử tri về ứng cử viên không cao. Việc này cho thấy chất lượng sinh hoạt, thông tin tuyên truyền, công tác mạn đàm trong từng khu phố, tổ dân phố, thôn, mặt trận, đoàn thể chưa cao, chưa hiệu quả. Công tác in ấn tiểu sử ứng cử viên chưa đạt yêu cầu, nội dung thiết kế chưa đẹp. Tiến độ kiểm phiếu chậm, phải làm đi làm lại, dẫn đến công bố kết quả chậm.

Nhấn mạnh thời gian tới với nhiều thời cơ để phát triển hơn nữa kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu cần có sự nỗ lực cố gắng của mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương và từng đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, làm sao để xứng đáng với sự tín nhiệm của nhân dân giao phó, góp phần thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về kết quả cuộc bầu cử, gắn với việc củng cố, kiện toàn các chức danh sau bầu cử.

Bí thư Tỉnh ủy lưu ý các đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp cần bắt tay ngay vào việc thực hiện chương trình hành động đã hứa trước cử tri. Trước mắt là giải quyết các kiến nghị của cử tri đã phản ánh qua các cuộc tiếp xúc vận động bầu cử. Đồng thời, trong suốt nhiệm kỳ luôn trao dồi, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, chuyên môn nghiệp vụ; lắng nghe, thấu hiểu. Từ đó chuyển tải những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc từ thực tiễn của địa phương và những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri đến Quốc hội, HĐND các cấp, qua đó nâng cao niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.

Dịp này, 27 tập thể và 25 cá nhân đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử.

THU HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các đại biểu trúng cử cần bắt tay ngay vào thực hiện Chương trình hành động