Theo dõi trên

Bộ trưởng Nội vụ lý giải việc chậm sắp xếp và tinh gọn bộ máy

30/10/2018, 16:00 - Lượt đọc: 96

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân cho biết, nguyên nhân là do các văn bản hướng dẫn thực hiện phải được sửa đổi cho phù hợp với Nghị quyết của Đảng.

Lý giải nguyên nhân việc tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế chậm khi triển khai Nghị quyết Trung ương 6, tại phiên họp chiều nay 30/10, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân thừa nhận là do việc chậm ban hành các văn bản hướng dẫn. 

                
      
      Bộ trưởng Bộ Nội vụ    Lê Vĩnh Tân

Bộ trưởng cho biết, theo Nghị quyết 56 của Quốc hội, Nghị quyết 18 và 19 của Hội nghị Trung ương 6, Bộ Nội vụ được giao điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung 4 bộ luật gồm: Luật tổ chức Chính phủ, Luật tổ chức chính quyền địa phương, Luật cán bộ công chức, Luật viên chức. Cùng với đó, Bộ Nội vụ được giao sửa đổi 12 Nghị định và khoảng 30 thông tư để triển khai việc sắp xếp lại bộ máy.

Trước mắt, Bộ Nội vụ tập trung sửa đổi 2 Nghị định là NĐ/ 24 và NĐ/37 về cơ quan chuyên môn cấp tỉnh và cấp huyện, sửa đổi Nghị định 123 là cơ cấu tổ chức và chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan Bộ và cơ quan ngang bộ thuộc Chính phủ, Nghị định 10 về cơ cơ cấu tổ chức và chức năng của các đơn vị thuộc Chính phủ. Tất cả những văn bản trên phải phù hợp với Nghị quyết của Đảng.

Theo người đứng đầu ngành Nội vụ, thời gian qua, việc chậm ban hành các Nghị định trên là do chờ Hướng dẫn 34 của Bộ Chính trị về thí điểm hợp nhất và tổ chức lại một số cơ quan của Nhà nước và cơ quan tham mưu giúp việc của Đảng có chức năng tương đồng.

Đến nay, Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân cho hay, các Nghị định này đã được trình Chính phủ và thông qua Bộ Tư pháp thẩm định. Bộ Nội vụ đã tham mưu Ban cán sự Đảng Chính phủ xin ý kiến Bộ Chính trị 3 nội dung: Khung các cơ quan chuyên môn các đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp huyện; Tiêu chuẩn, điều kiện để thành lập các đơn vị hành chính (số lượng người tối thiểu, số lượng cấp phó tối đa cho từng đơn vị). Khi có ý kiến của Bộ Chính trị, Chính phủ sẽ ký và ban hành Nghị định 24 và Nghị định 37 về cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, cấp huyện. Trên cơ sở đó, Bộ Nội vụ sẽ chỉnh sửa, bổ sung Nghị định 123 và Nghị định 10.

Trước đó, trong phiên thảo luận về kinh tế- xã hội cuối tuần trước, nhiều đại biểu Quốc hội đã bày tỏ thái độ sốt ruột trước việc chậm trễ triển khai sắp xếp và tinh gọn bộ máy.

PV/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ trưởng Nội vụ lý giải việc chậm sắp xếp và tinh gọn bộ máy