Theo dõi trên

Bình Thuận sẵn sàng cho Đại lễ Phật đản – Vesak 2019

13/05/2019, 17:00

BTO- Đại lễ Phật đản Liên hiệp quốc-Vesak 2019 do Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam đăng cai, tổ chức tại chùa Tam Chúc (Hà Nam) đã khai mạc vào ngày 12/5 và kéo dài đến 14/5. Với chủ đề của Vesak 2019 là “Cách tiếp cận của Phật giáo về sự lãnh đạo toàn cầu và trách nhiệm cùng chia sẻ vì xã hội bền vững”. Vesak 2019 thu hút sự tham gia của 1.600 đại biểu quốc tế từ 570 đoàn thuộc 110 quốc gia và vùng lãnh thổ. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự và có bài phát biểu chào mừngVesak 2019.

                
      Chùa Phật Ân nơi diễn ra Đại lễ Phật đản tại Bình Thuận.

Tại Bình Thuận,Đại lễ Phật đảndiễn ra trong phạm vi toàn tỉnh (từ 12 – 19/5), Hòa thượng Thích Minh Nhật - Trưởng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh, trụ trì chùa Phật Ân, cho biết: "Đến nay công tác chuẩn bị cho đại lễ Phật đản đã hoàn thành.  Đây là cơ hội quý báu để chúng ta cùng nhau tăng trưởng niềm tin vào chân lý giải thoát, phát huy giá trị những di sản mà Đức Thế tôn đã để lại cho nhân loại trong hệ thống tư tưởng giáo lý vô giá về trí tuệ, lòng từ bi, triết lý vô ngã, những giá trị hòa bình và phát triển bền vững.

                       
      Nhà sư cùng các phật tử ráo riết chuẩn cho ngày đại lễ.

Được biết,trong dịp Đại lễ Phật đản, ban tổ chức còn diễu hành xe hoa trên các nẻo đường TP Phan Thiết, cùng với các hoạt động xã hộilà thông điệp chào mừng và thể hiện tấm lòng tri ân, báo ân đức Phật, vị cha lành của vạn loại chúng sinh…Ngoài các hoạt động chào mừng Đại lễ Vesak 2019, tại các ngôi chùa thuộc Giáo hội Phật giáo tỉnh đã, đang hoàn tất các khâu chuẩn bị cho ngày Đại lễPhật đản diễn ra ngày 19/5 (nhằm ngày 15/4 âm lịch).

                              
      Panô tuyên truyền, cờ phật giáo được trang trí khắp các nẻo đường    đến chùa Phật Ân.

Đại lễ Vesak 2019 không chỉ khẳng định truyền thống lịch sử, giá trị nhân bản của Phật giáo, một tôn giáo hòa bình, hữu nghị, hợp tác, cùng phát triển trong suốt chiều dài lịch sử dân tộc. Vesak 2019 được xem là dịp để Việt Nam nói chung và Bình Thuận nói riêng, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người, văn hóa truyền thống và lịch sử, văn hóa Phật giáo Việt Nam tới các đại biểu  và du khách quốc tế.

                       
      Trang       trí xe hoa    phục    vụ đêm diễu hành.

ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Thuận sẵn sàng cho Đại lễ Phật đản – Vesak 2019