Theo dõi trên

Bế mạc kỳ họp thứ 8 – HĐND tỉnh khóa X

25/07/2019, 16:03

BTO- Sau 2,5 ngày (từ ngày 23 đến sáng 25/7) làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, kỳ họp thứ 8 – HĐND tỉnh khóa X đã bế mạc vào trưa nay (25/7). Nhiều nội dung tờ trình, nghị quyết quan trọng về kinh tế xã hội của tỉnh đã được các đại biểu thông qua.

                
      Các đại biểu biểu quyết thông qua các nghị quyết.

Tại kỳ họp này, trên cơ sở thảo luận, xem xét tờ trình của Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, báo cáo thẩm tra của các Ban của HĐND tỉnh; HĐND tỉnh đã nhất trí thông qua 23 nghị quyết trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, hoạt động của HĐND và các nghị quyết về công tác cán bộ theo thẩm quyền của HĐND tỉnh.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định: HĐND tỉnh đánh giá cao kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2019. Nhìn chung, tình hình các mặt của tỉnh tiếp tục ổn định và phát triển, hầu hết các chỉ tiêu chủ yếu đều đạt khá so với kế hoạch năm. Qua ý kiến đóng góp của cử tri tỉnh nhà trước kỳ họp, qua thảo luận và chất vấn của các đại biểu tại kỳ họp này cho thấy yêu cầu đẩy mạnh xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng, trước hết là các công trình giao thông, thủy lợi; đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai, tài nguyên khoáng sản, trật tự đô thị, bảo vệ môi trường, tội phạm hình sự, ma túy, trộm cắp, cho vay nặng lãi…

                
      
      Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng  bỏ phiếu miễn    nhiệm và bầu bổ sung các chức danh.

Qua đó, đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo UBND các cấp có kế hoạch và biện pháp cụ thể, giải quyết có hiệu quả những kiến nghị, nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của cử tri và nhân dân trong tỉnh. Nhất là tổ chức thực hiện tốt những điều mà UBND các cấp đã trả lời, đã hứa với cử tri, với nhân dân và với đại biểu HĐND trong khi tiếp xúc cử tri và trả lời chất vấn. Đồng thời, đề nghị các Ban HĐND, tổ đại biểu HĐND tỉnh… tăng cường hơn nữa hoạt động giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri. Thường trực HĐND tỉnh và chủ tọa kỳ họp đánh giá cao sự tham gia tích cực, hiệu quả của các đại biểu HĐND tỉnh.

 Tại kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh thông qua miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh  khóa X nhiệm kỳ 2016 – 2021 đối với ông Trương Quang Hai do nghỉ hưu theo chế độ. Đồng thời bầu bổ sung chức vụ Phó Chủ tịch HĐND tỉnh khóa X nhiệm kỳ 2016 – 2021 đối với ông Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Thông qua miễn nhiệm chức vụ ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021 đối với ông Võ Thanh Bình nguyên Chánh văn phòng UBND tỉnh do được bố trí công tác khác. Bầu bổ sung chức vụ ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021 đối với ông Nguyễn Hữu Ba – Giám đốc Sở Tài chính và ông Lê Quang Vinh – Chánh văn phòng UBND tỉnh.

K.Ngọc – K.Hằng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bế mạc kỳ họp thứ 8 – HĐND tỉnh khóa X