Theo dõi trên

Bế mạc kỳ họp thứ 10 - HĐND tỉnh: Thông qua 17 nghị quyết với sự đồng thuận cao

21/07/2020, 20:21

BTO-  Sau 2 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm, kỳ họp thứ 10 - HĐND tỉnh khóa X đã hoàn thành nội dung chương trình.

Phát biểu bế mạc tại kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, HĐND tỉnh đã tập trung thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và phương hướng 6 tháng cuối năm 2020; thảo luận, xem xét, quyết nghị thông qua 17 nghị quyết với sự đồng thuận cao của các đại biểu HĐND tỉnh. Các đại biểu HĐND tỉnh đã chất vấn và nghe thủ trưởng các cơ quan liên quan trả lời chất vấn với trách nhiệm cao và tinh thần cầu thị.

Chủ tọa kỳ họp khẳng định, kỳ họp thứ 10 đã thành công tốt đẹp, việc chuẩn bị nội dung và tổ chức kỳ họp tiếp tục được đổi mới, nâng cao chất lượng theo hướng tăng thời gian thảo luận. Việc ứng dụng công nghệ thông tin tiếp tục được tăng cường, từng bước nâng cao tính chuyên nghiệp, kịp thời, mang lại hiệu quả thiết thực và tiết kiệm thời gian trong hoạt động của HĐND. Kết quả kỳ họp cũng cho thấy, hoạt động của HĐND tỉnh ngày càng bám sát chức năng, nhiệm vụ gắn với lợi ích và nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của nhân dân, thực sự là đại diện cho tiếng nói của cử tri trong tỉnh.

Ngay sau kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh tổ chức triển khai thực hiện tốt các nghị quyết, kết luận tại kỳ họp. Đặc biệt là đề ra các giải pháp cụ thể, thiết thực để thực hiện tốt các kịch bản và mục tiêu tăng trưởng. Đẩy mạnh cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính; tăng cường trách nhiệm đội ngũ cán bộ, công chức; phát huy sức mạnh đoàn kết của cả hệ thống chính trị, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế - xã hội trong năm 2020.

Về các ý kiến, kiến nghị của nhân dân, các ý kiến chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh, đây là những vấn đề bức xúc về kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân, được cử tri và nhân dân hết sức quan tâm. Việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri, chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh thể hiện trách nhiệm chính quyền của dân, do dân và vì dân. Vì vậy, đề nghị UBND tỉnh, các sở, ngành liên quan cần thường xuyên quan tâm, định kỳ rà soát, tăng cường kiểm tra việc giải quyết và tổ chức thực hiện có hiệu quả.

 Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đề nghị Thường trực HĐND, các Ban HĐND tỉnh, các Tổ đại biểu và đại biểu HĐND tỉnh tích cực bám sát tình hình thực tế tại địa phương. Đồng thời, liên hệ chặt chẽ với cử tri để lắng nghe và phán ánh kịp thời ý kiến, kiến nghị của cử tri với HĐND tỉnh, UBND tỉnh và các cơ quan liên quan. Thường xuyên theo dõi, tăng cường giám sát đôn đốc việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri, việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, các nội dung đã được chất vấn tại kỳ họp này.

Kiều Hằng. Ảnh: Đ.Hòa



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bế mạc kỳ họp thứ 10 - HĐND tỉnh: Thông qua 17 nghị quyết với sự đồng thuận cao