Theo dõi trên

Bảo đảm an toàn phòng chống dịch cho ngày bầu cử

10/05/2021, 19:43 - Lượt đọc: 3

BTO- Chiều nay (10/5), Đoàn kiểm tra số 1 của Ủy ban bầu cử (UBBC) tỉnh đã có buổi làm việc với UBBC TP. Phan Thiết, phường Đức Nghĩa và xã Phong Nẫm về tiến độ triển khai công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh chủ trì.

                       
       Đồng chí Nguyễn Hoài Anh phát biểu.

Nhấn mạnh tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hoài Anh nêu rõ, từ nay đến ngày bầu cử là thời điểm rất quan trọng, trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp. Do đó để đảm bảo cuộc bầu cử được tiến hành dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân, đồng chí Nguyễn Hoài Anh đề nghị cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể các cấp ở trên địa bàn TP. Phan Thiết tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 45 của Bộ Chính trị, các Nghị quyết của Quốc hội, Hội đồng bầu cử quốc gia, Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các hướng dẫn công tác bầu cử. Đặc biệt cần thực hiện nghiêm các Chỉ thị, Công điện của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về việc nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19.

                       
       Quang cảnh buổi làm việc.

Cùng với đó, tiếp tục tập trung, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử. Trong đó lưu ý các nội dung, hình thức tuyên truyền phù hợp từng đối tượng, địa bàn, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng dân cư. Các cơ quan, đơn vị, địa phương và tổ chức phụ trách bầu cử các cấp tập trung giải quyết tốt đơn thư phản ánh, khiếu nại, tố cáo liên quan đến công tác bầu cử theo quy định của pháp luật.

Mặt khác, cấp ủy Đảng chỉ đạo các cơ quan, mặt trận và các tổ chức đoàn thể tổ chức sinh hoạt, mạn đàm trong cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên về danh sách, tiểu sử tóm tắt những người ứng cử tại đơn vị bầu cử, vận động nhân dân tham gia bầu cử đầy đủ, đảm bảo dân chủ, đúng pháp luật. Chủ động rà soát các vụ việc nổi cộm, bức xúc trong nhân dân để tập trung chỉ đạo giải quyết theo thẩm quyền, không để xảy ra “điểm nóng”…

                       
       
       Đồng chí Nguyễn Hoài Anh kiểm tra thực tế khu vực bỏ phiếu trên địa    bàn phường Đức Nghĩa.

UBBC TP Phan Thiết cho biết, đến nay, công tác bầu cử của thành phố, các xã, phường đã thực hiện đảm bảo trình tự, nội dung và tiến độ thời gian theo quy định, góp phần quan trọng vào kết quả chung của toàn tỉnh thời gian qua. Nổi rõ, tập trung chỉ đạo, quán triệt và triển khai đầy đủ, kịp thời các văn bản của Trung ương và của tỉnh liên quan đến công tác bầu cử cho các cơ quan, tổ chức phụ trách bầu cử.

                       
       Đồng chí Nguyễn Hoài Anh kiểm tra thực tế khu vực bỏ phiếu xã Phong    Nẫm.

Ủy ban MTTQVN thành phố, các xã, phường đã hoàn thành việc tổ chức các hội nghị hiệp thương để lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND thành phố (58 người) và đại biểu HĐND xã, phường (669 người). Trên cơ sở đó, UBBC thành phố và các xã, phường đã lập và công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND cùng cấp theo từng đơn vị bầu cử. Các Tổ bầu cử niêm yết danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp ở từng khu vực bỏ phiếu theo đúng quy định.

Công tác bảo đảm an ninh, trật tự;phòng, chống dịch Covid-19 đã được cấp ủy Đảng, chính quyền thành phố và các xã, phường quan tâm tập trung chỉ đạo; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội đến nay cơ bản ổn định.

THU HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bảo đảm an toàn phòng chống dịch cho ngày bầu cử