Theo dõi trên

Bà Bố Thị Xuân Linh tái đắc cử chức danh Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh

12/07/2019, 16:30 - Lượt đọc: 48

BTO- Sau 2 ngày làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019- 2024 thành công tốt đẹp và bế mạc vào chiều 12/7.

Đại hội đã tín nhiệm, hiệp thương cử 87 vị là Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2019- 2024. Bà Bố Thị Xuân Linh tái đắc cử chức danh Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh. Đại hội cũng đã cử đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQVN lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Trong 5 năm qua (2014- 2019), Mặt trận các cấp trong tỉnh không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, trọng tâm là mở rộng, tăng cường và nâng cao chất lượng phối hợp và thống nhất hành động với chính quyền, tổ chức thành viên đã tập hợp các tầng lớp nhân dân, tạo sự đồng thuận, góp phần thúc đẩy hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội. Các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Chung sức chung lòng xây dựng nông thôn mới”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”… đã trở thành phong trào thi đua thường xuyên, sôi nổi ở từng khu dân cư, hộ gia đình. Nhiều mô hình mới xuất hiện và phát huy vai trò tự quản ở khu dân cư như: Mô hình “Camera an ninh”, “Ánh sáng an ninh”, “Khu dân cư phòng chống tội phạm”. Công tác chăm lo cho người nghèo được các cấp mặt trận tiếp tục quan tâm.

Phát biểu chỉ đạo, ông Nguyễn Hữu Dũng - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao những kết quả nổi bật của MTTQVN các cấp tỉnh Bình Thuận đã đạt được trong nhiệm kỳ qua và nhấn mạnh:Trong nhiệm kỳ tới, Mặt trận các cấp trong tỉnh cần thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ lắng nghe ý kiến, chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để kịp thời phản ánh với cấp ủy, chính quyền, không để phát sinh những tình huống bị động, bất ngờ.

Công tác tôn giáo, dân tộc không dừng lại ở việc thăm hỏi, động viên mà phải nắm bắt tình hình, tăng cường giám sát việc thực hiện các chủ trương, chính sách của nhà nước. Bên cạnh đó, triển khai sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước, chú trọng biểu dương các điển hình tiêu biểu, nhân rộng, phát huy các mô hình hiệu quả ở khu dân cư. Mặt trận các cấp trong tỉnh ưu tiên lựa chọn những vấn đề cấp bách, liên quan mật thiết đến quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân để tổ chức giám sát và phản biện xã hội…

Phát biểu tại đại hội, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng yêu cầu tổ chức Mặt trận các cấp cần đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân; tăng cường tiếp xúc, lắng nghe, đối thoại với nhân dân, nắm bắt những vấn đề nhân dân quan tâm để kịp thời giải quyết thấu đáo.

 Đồng thời, cảnh giác với những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch phá hoại, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Mặt trận cần phát huy vai trò trung tâm trong việc vận động, tổ chức cho các tầng lớp nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, gắn với nhân rộng các điển hình tiên tiến trong xã hội; tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân phát huy quyền làm chủ, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo chiều sâu, sát với dân, hướng về cơ sở, thiết thực, hiệu quả, tránh hình thức và hành chính hóa. Chú ý hơn công tác củng cố, xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ mặt trận…

Thanh Thủy ảnh: Đình Hòa



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bà Bố Thị Xuân Linh tái đắc cử chức danh Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh