Theo dõi trên

CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ QUÂN SỰ TỈNH KHÓA XII, NHIỆM KỲ 2020 - 2025:

10/07/2020, 07:47

3 quyết tâm và sức mạnh quân đội

BT- Chỉ còn 1 tuần nữa, đợt thi đua 3 quyết tâm kết thúc. Trong khi đó, công tác chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân sự tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ diễn ra ngày 16-17/7 cũng đã sẵn sàng.

Ở trong dân

Bây giờ, đã vào tháng 7, mùa mưa chính thức bắt đầu. Một số nơi trong tỉnh đã có mưa lớn kèm sấm chớp, gió giật, lốc xoáy và sớm bị ngập cục bộ. Những lúc này, bộ đội tại địa phương vào cao điểm huấn luyện và làm công tác dân vận, đã gia cố lại đường sá, khơi thông kênh mương, giúp đỡ các hộ dân chằng chống nhà cửa…Những chuyện thường ngày như thế không có gì lạ đối với nhiệm vụ của quân đội nhưng đặt trong tình cảnh năm nay, năm nhuận với con số tròn - 2020 mới cảm nhận sự quay cuồng của thiên tai, dịch bệnh. Và chính quân đội là lực lượng rường cột, giúp dân bớt khó khăn trong những đại họa đã diễn ra…

Dư âm của tết còn chưa dứt thì đại dịch Covid–19 ào tới trong sự ngỡ ngàng của bao người dân trên địa bàn tỉnh, vì cứ ngỡ virus corona ấy ở tận Trung Quốc. Trong lúc dân nghĩ đang còn rất xa ấy, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tính toán lấy cơ sở vật chất tại Trung đoàn Bộ binh 812 để sắp xếp làm khu cách ly. Vì thế, khi các ca nhiễm Covid-19 xuất hiện, hàng trăm người nghi nhiễm tuần tự theo các dòng F đã có chỗ để nhanh chóng cách ly. Hơn thế, với sự chuẩn bị chu đáo, cơ sở vật chất của quân đội tại tỉnh trở thành nơi dự phòng cho khoảng 4.000 người cần cách ly cho Quân khu 7, trong tình huống các tỉnh, nhất là TP. Hồ Chí Minh quá tải.

Dịch bệnh vừa qua thì nắng hạn đã báo hiệu gay gắt và con số những hộ dân thiếu nước sinh hoạt ngày một nhiều lên, phổ biến đến mức báo động. Những lúc này, lực lựơng vũ trang tỉnh đã xuất hiện giúp dân, bằng cách cho xe bồn chở nước đến các vùng dân cư, trường học ở vùng hạn để người dân có nước sinh hoạt mà không phải nhọc nhằn mua từng khối nước với giá quá cao so với thu nhập từng ngày. Rồi khi những cơn mưa đầu mùa xuất hiện, niềm vui có nước sinh hoạt chưa dứt thì lại đối diện với mùa mưa lũ cũng là mùa thiên tai, mùa giúp đỡ, cứu hộ, cứu nạn người dân. Quân đội đã luôn “ở trong dân” như thế.

Do đó, cũng không khó hiểu khi ý kiến từ đại hội của các chi bộ, đảng bộ trong Đảng bộ Quân sự tỉnh đóng góp vào dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, cũng như dự thảo các văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, cho thấy có nhiều nội dung sâu sắc không chỉ trong quân sự - quốc phòng địa phương mà còn trong phát triển kinh tế - xã hội. Ví dụ như cần nâng chỉ tiêu 75 xã đạt chuẩn nông thôn mới lên 80 - 82 xã, để có thể phấn đấu bình quân mỗi năm, trên địa bàn tỉnh sẽ có từ 3 - 4 xã đạt chuẩn nông thôn mới, vì hiện nay đã có 64 xã đạt chuẩn. Hay ý kiến cần bổ sung nội dung “bảo vệ môi trường” cùng với “phát triển kinh tế - xã hội” là trung tâm, vì như thế mới thấy được hết tính chất, vai trò quan trọng, đồng thời khẳng định sâu và rõ hơn quan điểm phát triển kinh tế bền vững của Đảng… 

3 quyết tâm

Báo cáo của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho thấy, đến ngày 31/5/2020, có 26/26 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở và 8/8 tổ chức Đảng thuộc Đảng bộ Quân sự tỉnh đã tổ chức đại hội xong. Ban chấp hành khóa mới của các tổ chức Đảng bảo đảm đúng cơ cấu, có số phiếu cao trên 82,5%; các đồng chí là cán bộ chủ trì, chỉ huy cơ quan, đơn vị địa phương đều trúng cử vào cấp ủy, bí thư, phó bí thư nhiệm kỳ mới với số phiếu cao trên 96,3%. Tại đại hội của các tổ chức Đảng không có tình huống phát sinh để đoàn chủ tịch phải xin ý kiến đại hội hoặc báo cáo với cấp trên, không có phiếu bầu không hợp lệ.

Dù trước đó, cũng ở nơi này nơi kia, có đơn thư phản ánh. Và nguyên do mấu chốt vẫn là chưa nắm bắt tư tưởng của đồng đội, đồng chí để có hướng giải tỏa kịp thời. Tuy nhiên, trước thời điểm trọng đại, quyết định và nhất là  Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phát động đợt thi đua đột kích với chủ đề: “3 quyết tâm” với thời gian bắt đầu từ ngày 15/6 đến 15/7/2020, những chưa thông hiểu trên cũng đã bỏ lại phía sau. Quyết tâm thứ nhất, là quán triệt, thực hiện nghiêm các chỉ thị vềđại hộiđảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, tạo sự thống nhất về nhận thức, trách nhiệm và hành động; thực hiện tốt những nội dungđại hội Đảng các cấp trong Đảng bộ, lực lượng vũ trang tỉnh nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã xác định. Quyết tâm thứ hai, phát huy tốt trách nhiệm, trí tuệ của cán bộ, đảng viên tham gia đóng góp, đồng thời quán triệt các quan điểm, chủ trương, định hướng lớn, đồng thời 100% cơ quan, đơn vị không để xảy ra vi phạm kỷ luật, mất an toàn trong huấn luyện, công tác, vi phạm trật tự an toàn giao thông.Quyết tâm thứ ba, hoàn thành tốt mọi công tác chuẩn bị đại hội, coi trọng lãnh đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị gắn với đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua; tập trung giải quyết có hiệu quả những vấn đề hạn chế, bất cập của cơ quan, đơn vị cũng như nêu cao tinh thần cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu...

Theo đó, các đơn vị tùy điều kiện hoàn cảnh riêng sẽ triển khai các nội dung thi đua phù hợp. Có thể tổ chức tọa đàm; thi tìm hiểu về các kỳ đại hội đảng; giao lưu văn hóa văn nghệ, ôn lại truyền thống, hái hoa dân chủ, xây dựng, củng cố những công trình chào mừng đại hội... Mục đích chính là qua đợt thi đua tạo ra sức mạnh của sự chung hướng, chung lòng thông qua lựa chọn nhân sự cho đại hội, để có thể thực hiện tốt những nhiệm vụ được giao. Và đợt thi đua này là tiêu chí để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ trong năm 2020 nên đến nay, chỉ còn 1 tuần nữa là về đích, hầu hết các đơn vị đều đã làm rất tốt. Trong khi đó, công tác chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân sự tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ diễn ra ngày 16 - 17/7 cũng đã sẵn sàng.

    
      Thượng tá Ngô Minh Lực - Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết:      Đến nay, công tác nhân sự cho Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân sự tỉnh đã   được cấp trên thông qua với 15 đồng chí tham gia ban chấp hành, trong   đó, có 13/15 đồng chí tái cử, chiếm tỷ lệ 86,67%; có 2/15 đồng chí giới   thiệu tham gia lần đầu, chiếm 15,38%. Riêng nhân sự mới so với đầu nhiệm   kỳ 2015-2020 là 8/14 đồng chí, chiếm tỷ lệ 57,14%.

 Bích NghỊ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ QUÂN SỰ TỈNH KHÓA XII, NHIỆM KỲ 2020 - 2025: