Theo dõi trên

2.000 câu hỏi của nông dân gửi tới Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

10/12/2019, 09:53 - Lượt đọc: 12

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh bà con nông dân cả nước đã đặt khoảng 2.000 câu hỏi đối với Thủ tướng

Sáng 12/10, tại Thành phố Cần Thơ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bắt đầu buổi đối thoại với nông dân Việt Nam lần thứ hai với 3 nhóm vấn đề lớn của tam nông. Cùng dự buổi đối thoại có Chủ tịch Ủy Ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn, lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, Hội nông dân Việt Nam, 300 nông dân điển hình đại diện cho nông dân cả nước.

                
      
      Thủ tướng Nguyễn Xuân    Phúc đối thoại với nông dân

Phát biểu trước buổi đối thoại, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh bà con nông dân cả nước đã đặt khoảng 2.000 câu hỏi đối với Thủ tướng, trong đó có những câu hỏi rất trực tiếp vào việc chế biến và tiêu thụ nông sản, nông dân tham gia vào chuỗi giá trị sản xuất và xuất khẩu.

Thủ tướng cho biết sẽ trực tiếp cũng như chỉ đạo lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công thương, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cùng giải đáp thắc mắc của nông dân, nhất là người nông dân vùng đồng bằng sông Cửu Long, vùng sản xuất nông nghiệp quan trọng của cả nước.

Sau buổi đối thoại này, Thủ tướng cho biết sẽ tiếp tục đối thoại với nông dân cả nước tại miền Trung.

Bên cạnh những chính sách của Nhà nước hỗ trợ người nông dân, nông nghiệp, nông thôn, Thủ tướng cho rằng, bản thân người nông dân Việt Nam cũng phải đổi mới trong thời kỳ đổi mới của đất nước. Mỗi hộ gia đình, xã, huyện cũng phải thay đổi tư duy, tái cơ cấu sản xuất đáp ứng nhu cầu thị trường.

Sự kiện Thủ tướng đối thoại với nông dân lần thứ hai tiếp tục thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với lực lượng nông dân Việt Nam, lắng nghe, tháo gỡ các vướng mắc để thúc đẩy nông nghiệp, nông dân, nông thôn phát triển mạnh mẽ hơn thời gian tới.

Tại buổi đối thoại này, Thủ tướng Chính phủ và các thành viên Chính phủ được Thủ tướng chỉ định sẽ đối thoại với nông dân về 3 chủ đề quan trọng gồm: Tiêu thụ nông sản, sản xuất nông nghiệp sạch theo hướng nâng cao giá trị, phát triển bền vững; Đất đai, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường; Vốn, đảm bảo an sinh xã hội cho bà con nông dân…

Vũ Dũng/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
2.000 câu hỏi của nông dân gửi tới Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc