Theo dõi trên

Nơi có nhiều ứng viên ứng cử HĐND

05/04/2016, 08:34

BT - Buổi lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với các ứng viên ứng cử HĐND các cấp tại khu phố 1, phường Phú Tài (Tp.Phan Thiết), khiến nhiều người bất ngờ. Bất ngờ đầu tiên là việc có mặt đông đủ của lãnh đạo cơ quan các ứng viên để nghe người dân nhận xét. Đây là điều mới vì lâu nay, lãnh đạo muốn nắm bắt thông tin, nghe phản ánh về thuộc cấp của mình cũng chưa hẳn có điều kiện để dự. Do đó, buổi lấy ý kiến này được xem như một kênh thu thập tin tức của lãnh đạo các cơ quan với những ứng viên được tín nhiệm chọn ra ứng cử.

Bất ngờ thứ hai là bởi một khu phố không nhiều cư dân so với những nơi khác của thành phố, nhưng khu phố 1 có đến 15 ứng viên được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND 3 cấp. Đặc biệt hơn là trong số này có vị là đại biểu HĐND tỉnh khóa IX, hiện đang là phó chủ tịch UBND tỉnh, nay tiếp tục được tín nhiệm giới thiệu ứng cử HĐND tỉnh khóa X. Nếu nhìn nhận vấn đề ở mức bình thường thì không có gì phải lăn tăn, song xét ở khía cạnh bề nổi, người dân khu phố 1 Phú Tài cảm thấy vui mừng, phấn khởi vì các “thần dân” của mình rất có uy tín, khi được nhiều cơ quan, đơn vị giới thiệu ra ứng cử lần này.

Dù hoạt động ở nhiều lĩnh vực khác nhau, từ cơ sở cho đến tuyến tỉnh, nhưng tựu lại điểm chung nhất của họ là gần dân. Và theo như lời nhận xét của trưởng ban công tác mặt trận khu phố thì các ứng viên này hầu hết đều rất xứng đáng khi được chọn ra ứng cử. Không chỉ gần dân, trọng dân, lắng nghe ý kiến của dân mà các vị còn đóng góp rất nhiều cho khu phố bằng sức lực, trí tuệ và cả vật chất. Chưa biết sắp tới kết quả bầu cử như thế nào nhưng việc có mặt ở buổi lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri hôm nay đã minh chứng sự nỗ lực phấn đấu trong một thời gian dài công tác của các vị. Đáng chú ý, trong số 15 ứng viên của khu phố có một doanh nhân nữ  được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND thành phố Phan Thiết sắp tới. Vì chỉ là buổi lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm nên các ứng viên chỉ nghe nhận xét của cử tri mà chưa thể trình bày chương trình hành động của mình ra sao nếu trúng cử. Chính vì thế, cử tri bày tỏ lòng mong muốn, kỳ vọng với các ứng viên cần phản ánh những tâm tư, nguyện vọng, giải quyết các  bức xúc của dân với chính quyền một cách nhanh nhất khi đã trúng cử. Đây có lẽ là đòi hỏi hết sức chính đáng mà bất cứ cử tri ở đâu đều muốn trao cho người đại diện của mình.

Điều đáng mừng là tất cả các ứng viên được cử tri nhận xét, phản ánh tốt về mình, không có ai bị phàn nàn hoặc có ý kiến này nọ về đạo đức, lối sống, tư tưởng, lập trường. 100% ứng viên được cử tri khu phố tín nhiệm để ứng cử HĐND các cấp. Nói theo cách dân dã của một cử tri trong khu phố thì dân chúng tôi rất tín nhiệm và ủng hộ cho tất cả các vị trong cuộc bầu cử sắp đến. Nhưng đã là bầu cử ắt có người trúng, người không trúng, chỉ mong các vị trúng cử quan tâm đến dân nhiều hơn trong cuộc sống, bằng những việc làm thiết thực. Một nội dung được cử tri quan tâm là chất lượng các ứng viên kỳ này được nâng lên nhiều. Đối với ứng viên HĐND tỉnh đa phần đều có trình độ chuyên môn từ đại học trở lên, trình độ chính trị là cử nhân, cao cấp. Trong khi đó, ứng viên HĐND phường, chuyên môn và chính trị thấp nhất cũng từ trung cấp trở lên. Cử tri cho rằng đây là điều kiện cần nhưng chưa đủ, điều cần nhất là năng lực của ứng viên khi đảm nhận vai trò đại biểu dân cử, dám nói, dám làm vì dân mới quan trọng. Do đó, sự kỳ vọng, trao lá phiếu, gửi niềm tin của cử tri với các ứng viên sẽ được quyết định khi các vị này trình bày chương trình hành động trong thời gian đến. Lúc đó, cử tri sẽ sáng suốt  chọn người có tài, có đức, vì dân, vì nước để bầu người đại diện cho mình.

Như NguyỄn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nơi có nhiều ứng viên ứng cử HĐND