Theo dõi trên

Những ứng cử viên nữ trẻ ngành giáo dục

10/05/2016, 11:13

BTO - Rất năng động, nhiệt huyết và yêu nghề, các ứng cử viên trẻ trong ngành giáo dục với rất nhiều những dự định cho ngành đã trải lòng nếu được trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ tới.

Ứng cử viên HĐND tỉnh Lê Thị Ngọc Hạnh: Nâng cao kỹ năng chuyên môn cho giáo viên

    

Sinh năm 1987, hiện là thạc sĩ, Phó trưởng khoa Công nghệ thông tin Trường ĐH Phan Thiết. Được địa phương và cơ quan nơi công tác tín nhiệm giới thiệu ra ứng cử, đối với Hạnh đó là niềm vinh dự hết sức lớn lao. Vì lẽ đó, nếu trúng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021, bên cạnh làm tốt nhiệm vụ người đại biểu, cô giáo trẻ Ngọc Hạnh sẽ đặc biệt quan tâm đến tình hình giáo dục tại địa phương. Là một bí thư đoàn trường, thường xuyên tổ chức và tham gia các chương trình thiện nguyện, công trình thanh niên, nên có cơ hội tiếp xúc và hiểu hơn đến đời sống người dân. Nhất là về thực trạng và nhu cầu của học sinh trên địa bàn tỉnh. Đâu đó vẫn còn nhiều hoàn cảnh học sinh nghèo, khó khăn không đủ điều kiện đến trường, nối dài chuyện học. Bản thân rất băn khoăn tình trạng giới trẻ ngày càng tiếp xúc nhiều với văn hóa lạ, tiêu cực mà không được định hướng sớm làm ảnh hưởng đến nhân cách và suy nghĩ…Nếu trúng cử, điều đầu tiên sẽ làm là tìm hiểu thật kỹ để đề xuất với ngành chức năng quan tâm nâng cao kỹ năng chuyên môn cho giáo viên đặc biệt ở cấp nhà trẻ, mẫu giáo. Kiến nghị tỉnh tăng cường quản lý chặt chẽ hơn tất cả các cơ sở giữ trẻ công lập, tư thục đảm bảo trẻ có một môi trường giáo dục an toàn lành mạnh. Thông qua Hội khuyến học để cố gắng vận động, giúp đỡ các trường hợp không được đến trường vì khó khăn để có cơ hội học tập tốt.

Ứng cử viên đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Phương An -  Quan tâm đặc biệt đến quyền lợi của phụ nữ và trẻ em

    

Sinh năm 1979, hiện là Phó hiệu trưởng Trường THPT Phan Thiết. Hơn 13 năm  gắn bó với sự nghiệp giáo dục, bản thân từng là giáo viên chủ nhiệm, bộ môn rồi quản lý nên An có điều kiện nắm bắt và hiểu được những khó khăn của học sinh trong quá trình học tập. Trong đó, không ít nỗi lo cơm áo gạo tiền của các bậc phụ huynh. Tình trạng bạo lực học đường, nghiện gam online, facebook, vi phạm an toàn giao thông luôn xảy ra với học sinh. Bên cạnh những trường học được đảm bảo về cơ sở vật chất, nhiều nơi, nhiều vùng đang tồn tại những trường học xuống cấp, thiếu thốn trang thiết bị dạy học, học sinh đi học còn quá xa trường…Đặc biệt có nơi, nhiều trẻ em mưu sinh khi còn quá nhỏ, vẫn còn nhiều phụ nữ bị ngược đãi, bạo lực gia đình nhưng không dám nói ra.

Những vấn đề bức xúc của xã hội luôn được ứng cử viên trẻ đại biểu Quốc hội khóa XIV quan tâm. Phương An cho biết, nếu trúng cử bản thân sẽ  thực hiện đầy đủ nhiệm vụ và trách nhiệm của người đại biểu. Trong đó, các vấn đề về giáo dục sẽ được đặc biệt quan tâm. Ngoài ra, tích cực tham gia, đóng góp ý kiến vào việc xây dựng, sửa đổi và hoàn thiện hệ thống pháp luật của đất nước cũng như nghị quyết của Quốc hội đảm bảo tính khả thi cao, sát với thực tiễn và phù hợp với tâm tư, nguyện vọng của đông đảo quần chúng nhân dân.

Tham gia quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước, tập trung vào vấn đề sử dụng tài nguyên đất nước, bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, đầu tư cho giáo dục và y tế, an sinh xã hội, vấn đề tăng cường quốc phòng, an ninh, bảo vệ vững chắc Tổ quốc. An cho biết thêm: Là một ứng cử viên nữ, tôi đặc biệt quan tâm và hoạt động vì quyền lợi của phụ nữ và trẻ em. Tôi sẽ tham gia đóng góp ý kiến xây dựng những chính sách đối với phụ nữ để đạt được mục tiêu về bình đẳng giới, xây dựng các chương trình tạo công ăn việc làm, các chương trình giáo dục phục vụ cho phụ nữ để góp phần cải thiện cuộc sống và nâng cao vai trò, vị trí của chị em phụ nữ trong xã hội.

Khánh Ngọc (Thực hiện)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những ứng cử viên nữ trẻ ngành giáo dục