Theo dõi trên

Mũi Né: Tất bật cho ngày bầu cử

10/05/2016, 08:24

BT - Không khí chuẩn bị cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 tại vùng ven biển phường Mũi Né (TP. Phan Thiết) thời điểm này đang bước vào cao điểm. Với địa bàn rộng trải dài 17 khu phố, khoảng 6.300 hộ gia đình, Mũi Né được xem là nơi có số lượng cử tri khá đông so với các phường còn lại của TP. Phan Thiết.

         
   

         

            Cử tri xem kỹ từng ứng cử viên được niêm yết.

Niêm yết danh sách cử tri và ứng cử viên

Với đặc thù gần 40% ngư dân lao động biển, việc triển khai công tác tuyên truyền về bầu cử đến với từng người dân lúc này là nhiệm vụ hàng đầu. Ông Doãn Hồ Lưu – Chủ tịch HĐND phường cho biết: Thời điểm này toàn bộ danh sách cử tri đã được niêm yết tại điểm chính UBND phường và các điểm phụ là hội trường khu phố. Phường đã phân công 4 thành viên thay nhau trực để giải quyết các vấn đề liên quan đến công tác bầu cử. Việc tổ chức tiếp xúc cử tri để ứng cử viên gặp gỡ trình bày chương trình hành động  đang được tiến hành. Riêng ứng cử viên HĐND phường đã 3 lần “ra mắt” cử tri nơi ứng cử, toàn phường có 22.736 cử tri với 11 tổ bầu cử. Các khu phố thưa dân cư, địa bàn xa như Long Sơn – Suối Nước với trên 1.000 cử tri sẽ được đặt một khu vực bỏ phiếu tại khu phố Long Sơn để người dân thuận tiện đi bầu cử. Hiện tại, phường đang tiếp tục rà soát bổ sung danh sách cử tri từ nay cho đến sát ngày bầu cử (22/5) cho các đối tượng con em đi học, đi làm xa có nhu cầu bỏ phiếu tại địa phương; hoặc các nhân viên du lịch tạm trú dài hạn và khách du lịch tham quan nghỉ ngơi trên địa bàn sẽ được bổ sung vào danh sách cử tri tại phường. Để tránh tình trạng danh sách cử tri cũng như danh sách ứng cử viên để ngoài trời bị gió tạt rách hoặc hư hỏng, phường bố trí niêm yết tại các hội trường khu phố. Mỗi ngày cán bộ khu phố sẽ trực và mở cửa cho người dân đến xem và dò tên mình. Có mặt tại một điểm niêm yết danh sách tại phường, em Lê Thị Huệ, sinh năm 1993 đang lật từng trang để xem có tên mình trong danh sách cử tri chưa. “Lần đầu tiên được tham gia bầu cử, em cảm thấy hồi hộp và mong đợi đến ngày bầu cử để thể hiện trách nhiệm của một công dân trẻ. Xem qua danh sách ứng cử viên HĐND các cấp, em thấy có nhiều chị còn rất trẻ đã tham gia ứng cử, em nghĩ nếu trúng cử các chị ấy sẽ có khả năng thực hiện được những điều mà cử tri mong đợi”, Huệ vui vẻ tâm sự.

Công trình “thế kỷ” chờ… được thực hiện

“Trước đây, dân chỉ quan tâm đến quyền lợi riêng của mình nhiều hơn, còn bây giờ hầu hết người dân đều đóng góp và kiến nghị những cái chung của địa phương, đặc biệt là các công trình phát triển dân sinh đang bức xúc”, ông Doãn Hồ Lưu – Chủ tịch HĐND phường cho biết. Với cử tri Mũi Né, công trình kè chắn sóng được xem là công trình “thế kỷ” được kiến nghị khá lâu nhưng vẫn chưa thực hiện được. Với nhiệm kỳ này, người dân lại đang rất kỳ vọng vào các đại biểu mới. Bởi thế tại các buổi tiếp xúc cử tri trước ngày bầu cử, nhiều ý kiến gởi gắm rất chân thành, tha thiết của cử tri làm sao xây được kè chắn sóng để ngư dân không phải tốn tiền và tốn công chạy trú bão mỗi khi gió lớn. Ngoài ra, sớm đầu tư quy hoạch khu chế biến hải sản tập trung để tình trạng ô nhiễm nguồn nước thải, mùi hôi của gần 100 lò chế biến cá cơm không phải nằm lẫn lộn trong các khu dân cư làm ô nhiễm môi trường và nguồn nước sinh hoạt. Một số kiến nghị về nâng cấp đường Chế Lan Viên, đường giao thông tại khu phố 10,11,12; hệ thống nước sinh hoạt; xây thêm trường mẫu giáo để hạn chế điểm trường lẻ…Đây là những ý kiến xác đáng mà cử tri mong mỏi rất nhiều vào nhiệm kỳ này. Theo ông Lưu, các công việc cho bầu cử đang được triển khai đúng tiến độ, song kinh phí cho bầu cử mỗi phường là 23 triệu đồng đến thời điểm này vẫn chưa được cấp, để kịp tiến độ mọi công việc đều phải tạm ứng đủ nguồn. Hơn nữa, địa bàn phường vừa xa vừa rộng, dân cư đông, tổ bầu cử nhiều hơn so với các phường khác, nên việc đi lại lấy các tài liệu tuyên truyền, danh sách cử tri… tương đối xa.

Khánh NgỌc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mũi Né: Tất bật cho ngày bầu cử