Theo dõi trên

Cử tri bức xúc hành động ngang ngược của Trung Quốc 

20/04/2016, 07:30 - Lượt đọc: 93

BT- Ông Huỳnh Văn Tí - Thứ trưởng Bộ LĐ - TBXH, đại biểu Quốc hội khóa XIII đơn vị tỉnh Bình Thuận vừa tiếp xúc cử tri tại huyện đảo Phú Quý.

Tại buổi tiếp xúc, ông Huỳnh Văn Tí đã báo cáo với cử tri huyện đảo Phú Quý về diễn biến, nội dung, kết quả của kỳ họp thứ 11, đây cũng là kỳ họp cuối cùng của Quốc hội khóa XIII đã khép lại ấn tượng. Quốc hội đã dành thời gian cho nhiều nội dung quan trọng như tập trung xem xét, đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011 -2015; thông qua nhiều dự án luật; bầu và phê chuẩn một số nhân sự cấp cao của Nhà nước; tổng kết công tác nhiệm kỳ của Quốc hội…

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Phú Quý đã thẳng thắn nêu lên những vấn đề bức xúc nhất hiện nay của huyện. Gần đây, do ảnh hưởng về biến đổi khí hậu toàn cầu, lượng mưa ít, hạn hán kéo dài dẫn đến tình trạng xâm nhập mặn trên đảo ngày càng gia tăng, nguồn nước ngầm trên đảo không đủ cung cấp cho đời sống sinh hoạt của nhân dân. Cử tri mong muốn Nhà nước sớm xây dựng các công trình thu giữ nước mưa để có nguồn nước ngọt bổ sung đủ cung cấp cho người dân sử dụng trong thời gian lâu dài. Liên quan đến hoạt động khai thác hải sản, cử tri Phú Quý bày tỏ bức xúc trước hành động ngang ngược của Trung Quốc trên biển Đông. Gần đây, khi đang đánh bắt trên vùng biển Trường Sa, một số tàu cá của ngư dân Phú Quý đã bị tàu Trung Quốc rượt đuổi, hăm dọa; thậm chí đã có vài trường hợp bị tàu Trung Quốc cố ý va đâm hư hỏng nặng, đe dọa đến tính mạng của ngư dân.

Đại biểu Quốc hội đã lắng nghe và chia sẻ những khó khăn hiện nay của cử tri  và ghi nhận các kiến nghị chính đáng trên để trình Quốc hội trong thời gian tới. Nhân dịp này, đại biểu Quốc hội đã tổ chức tặng quà cho các hộ nghèo và các gia đình chính sách của huyện.                              

Châu Thọ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri bức xúc hành động ngang ngược của Trung Quốc