Theo dõi trên

Hàm Thuận Bắc: Đẩy mạnh tuyên truyền, đảm bảo an toàn bầu cử

03/05/2016, 08:48 - Lượt đọc: 6

BT- Theo Ủy ban bầu cử huyện Hàm Thuận Bắc, mọi công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 đang được địa phương triển khai theo đúng luật định.

Đến nay, 17/17 xã, thị trấn trong huyện đã lập và niêm yết danh sách cử tri tại trụ sở UBND xã, thị trấn, nhà văn hóa, khu phố, những nơi công cộng và khu vực bỏ phiếu. Theo đó, toàn huyện có 130.588 cử tri (hiện danh sách này vẫn được tiếp tục cập nhật để bổ sung). Ủy ban bầu cử huyện và Ủy ban bầu cử các xã, thị trấn cũng đã ban hành quyết định về việc công bố danh sách chính thức 68 người ứng cử đại biểu HĐND huyện để bầu lấy 40 đại biểu và 817 người ứng cử đại biểu HĐND xã, thị trấn để bầu lấy 501 đại biểu. Như vậy, sau hội nghị hiệp thương lần thứ 3, trên địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc không có đơn vị bầu cử  đại biểu HĐND huyện và HĐND cấp xã nào phải giảm số đại biểu được bầu vì không đảm bảo số dư tối thiểu theo quy định và không có số người ứng cử cao hơn số tối  thiểu theo quy định. Bên cạnh đó, việc niêm yết danh sách và tiểu sử của các ứng viên đại biểu Quốc hội, ứng viên HĐND các cấp đang được tiến hành theo đúng thời gian của luật định. Các đơn tố cáo, kiến nghị liên quan đến người được giới thiệu ứng cử đã được giải quyết xong. Công tác tuyên truyền,cổ động cho cuộc bầu cử tiếp tục được đẩy mạnh sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân dưới nhiều hình thức.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Ủy ban bầu cử huyện xác định: UBMTTQ Việt Nam huyện phối hợp với UBND các xã, thị trấn tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa các ứng cử viên các cấp với cử tri để vận động bầu cử (dự kiến sẽ được tiến hành từ ngày 5/5 đến ngày 20/5). Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử. Lực lượng chức năng theo dõi bảo vệ, bảo đảm tuyệt đối an toàn, không để xảy ra mất trật tự và những hành vi vi phạm ở các địa phương trước, trong và sau ngày bầu cử. Thường xuyên kiểm tra, chuẩn bị đầy đủ các phương tiện, tài liệu, cơ sở vật chất để phục vụ cho cuộc bầu cử…

Đình Nhượng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Bắc: Đẩy mạnh tuyên truyền, đảm bảo an toàn bầu cử