Theo dõi trên

Để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của nhân dân

18/05/2016, 08:24

BT- Sáng 17/5, Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh họp trực tuyến với các địa phương về tiến độ triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng- Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBBC tỉnh chủ trì cuộc họp.

                
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kết luận tại cuộc    họp.

Đến nay, công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp trong tỉnh đang được các ngành, các cấp thực hiện đúng tiến độ. Tính đến ngày 16/5, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã hoàn thành việc tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử tại 43/43 điểm tiếp xúc của ứng cử viên đại biểu Quốc hội, 120/120 điểm tiếp xúc của ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh. Dự kiến đến hết ngày 19/5, cấp huyện và cấp xã sẽ hoàn thành việc tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri cho người ứng cử đại biểu HĐND huyện và HĐND xã. Số lượng cử tri tiếp tục được rà soát, cập nhật; đến nay toàn tỉnh có tổng số 933.015 cử tri. Các đơn thư phản ánh, khiếu nại, tố cáo liên quan đến công tác bầu cử và người ứng cử đang được tiếp tục xem xét giải quyết, trong đó có 42/61 đơn được các cơ quan, đơn vị, địa phương giải quyết. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh được giữ vững, không xảy ra điểm nóng. Công tác thông tin tuyên truyền được đẩy mạnh. Các điều kiện về cơ sở vật chất  phục vụ cho ngày bầu cử đang được khẩn trương chuẩn bị…

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng yêu cầu, UBBC cấp huyện chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn tiếp tục rà soát, bổ sung danh sách cử tri trên địa bàn, bảo đảm mọi công dân đều được thực hiện quyền bầu cử của mình theo quy định của pháp luật. Khẩn trương hoàn thành cấp phát thẻ cử tri, UBMTTQ các cấp phối hợp địa phương tổ chức tốt hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc cử tri ở các điểm tiếp xúc còn lại. Các địa phương, cơ quan, đơn vị tập trung giải quyết đơn thư phản ánh, khiếu nại, tố cáo của công dân, nhất là những vấn đề bức xúc, những khiếu nại kéo dài, không để xảy ra khiếu kiện đông người, điểm nóng. Chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết phục vụ trước và trong  ngày diễn ra bầu cử. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền (nhất là tuyên truyền bề nổi), phổ biến sâu rộng trong cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân một số thông tin cần thiết về bầu cử. Triển khai các lực lượng để giữ gìn an ninh trật tự, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho cuộc bầu cử. UBBC các cấp, các thành viên UBBC được phân công phụ trách địa bàn tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc triển khai công tác bầu cử tại địa phương, đơn vị để nắm tình hình, kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc ở cơ sở. Ban Thường vụ các huyện, thị xã, thành ủy, các cấp, các ngành trong tỉnh tập trung lãnh đạo, triển khai thực hiện tốt công tác bầu cử, để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của nhân dân. 

Đình NhưỢng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của nhân dân