Theo dõi trên

Chương trình hành động của ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XIV (Đơn vị bầu cử số 3)

10/05/2016, 09:11

BT - Ông Dụng Văn Duy, Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận “nâng cao dân trí cho đồng bào DTTS”

    

Nếu được sự tín nhiệm của cử tri nơi tôi ứng cử bầu  làm Đại biểu Quốc hội khóa XIV, tôi sẽ cố gắng đem hết sức mình để làm tròn trách nhiệm mà cử tri đã ủy thác cho tôi.

Tôi sẽ thực hiện tốt Chương trình hành động trong toàn khóa, như sau:

Thứ nhất, với tư cách là Đại biểu Quốc hội, tôi sẽ bố trí, sắp xếp công việc để dành thời gian cho hoạt động Đại biểu Quốc hội, tham gia đầy đủ các phiên họp của Quốc hội, của tổ và Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận. Đóng góp ý kiến để xây dựng và biểu quyết các vấn đề của chương trình nghị sự Quốc hội, chất vấn các thành viên Chính phủ để làm sáng tỏ những vấn đề cử tri bức xúc, quan tâm và gởi gắm.

Thứ hai, đối với cử tri, tôi sẽ liên hệ chặt chẽ với cử tri để làm cầu nối giữa cử tri với Quốc hội. Đặt mình vào hoàn cảnh của cử tri và dành thời gian để tiếp xúc, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, thu nhập và phản ánh trung thực ý kiến, kiến nghị của cử tri với Quốc hội và các cơ quan hữu quan. Nêu cao vai trò giám sát với việc giải quyết các kiến nghị, nhất là liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân, dành thời gian để tiếp xúc với các cơ sở sản xuất kinh doanh, hộ sản xuất nông nghiệp, chức sắc tôn giáo…

Thứ ba, với tư cách của nhà giáo – là đại biểu người dân tộc thiểu số: kinh nghiệm 20 năm công tác lĩnh vực tài chính và tham gia công tác nghiên cứu, giảng dạy, tôi sẽ tập trung chuyên môn của mình để nghiên cứu và cho ý kiến về 3 vấn đề:

Về chính sách, chế độ đối với cán bộ xã/phường/thị trấn và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở cấp thôn, khu phố: kiến nghị sửa đổi, bổ sung các quy định liên quan đến chức danh cán bộ, công chức cấp xã, mở rộng đối tượng và chính sách cho cán bộ, công chức cấp xã kiêm nhiệm chức danh người hoạt động không chuyên trách; kiến nghị tạo nguồn cán bộ cấp xã, tăng phụ cấp kiêm nhiệm chức danh.

Kiến nghị đầu tư  xây dựng hệ thống thủy lợi phục vụ nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản; tạo nguồn nước sạch phục vụ người dân nông thôn, thu hút các thành phần kinh tế trong và ngoài nước đầu tư cho thủy lợi.

Nâng cao dân trí cho đồng bào dân tộc thiểu số thông qua giáo dục, đào tạo dưới nhiều hình thức.

Tôi cũng sẽ quan tâm đến các vấn đề đảm bảo an sinh xã hội, việc làm, dân tộc, tôn giáo và có tiếng nói trước diễn đàn Quốc hội về vấn đề chủ quyền của quốc gia ở biển Đông.

Ông Nguyễn Hồng Hải, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải “quan tâm phát triển hệ thống giao thông tỉnh nhà”

    
  

Được sự chấp thuận của tổ chức và sự tín nhiệm của cử tri, tôi rất vinh dự tham gia ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Với chức trách và nhiệm vụ của mình, tôi xin trình bày Chương trình hành động nếu được cử tri tín nhiệm trong nhiệm kỳ mới như sau:

Thứ nhất, tích cực tham gia đóng góp xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật; trên tinh thần luật và các chính sách phát triển kinh tế - văn hóa – xã hội được ban hành, phải thực sự gắn với thực tiễn cuộc sống của đại bộ phận nhân dân. Luật phải công khai, minh bạch, góp phần cải cách, đơn giản thủ tục hành chính, tạo sự thông thoáng cho doanh nghiệp phát triển, tiết kiệm thời gian, công sức của nhân dân.

Thứ hai, với tôi – Đại biểu Quốc hội là đại biểu của dân, nên việc đầu tiên là hành động vì quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân. Tôi cam kết thường xuyên tiếp xúc và lắng nghe ý kiến của cử tri bằng nhiều hình thức, dành thời gian đi thực tế để hiểu được đời sống, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân trên địa bàn ứng cử và đưa tiếng nói của cử tri đến với Quốc hội, chủ động giám sát, theo đuổi việc giải quyết các vấn đề mà cử tri kiến nghị.

Thứ ba, cùng với Đoàn đại biểu Quốc hội tham gia ý kiến với Quốc hội, các bộ, ngành của Trung ương quan tâm hỗ trợ sớm triển khai các dự án phát triển kết cấu hạ tầng của Trung ương trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, trọng tâm là đầu tư đường cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết; mở rộng các tuyến quốc lộ qua địa bàn tỉnh, sân bay Phan Thiết, trục giao thông ven biển quốc gia, hệ thống thủy lợi: điển hình là thủy lợi Tà Pao và các tuyến kênh Chính Bắc, kênh Chính Nam; hệ thống đê kè biển… để góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

Thứ tư, với trách nhiệm là lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải, tôi sẽ tổ chức triển khai và giám sát việc phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, đảm bảo các trục đường quốc lộ, đường tỉnh, đường huyện lưu thông thuận lợi, an toàn. Đôn đốc việc phát triển giao thông nông thôn trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016 – 2020. Đảm bảo phần lớn các trục đường thôn xóm được cứng hóa, giao thông nội đồng được thuận lợi; đồng thời kêu gọi đầu tư mới phương tiện, phát triển nhiều loại hình dịch vụ xe buýt, xe taxi, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh để việc đi lại của nhân dân an toàn, thuận lợi và chất lượng hơn.

Bà Trần Hồng Nguyên, Ủy viên Thường trực Ban Cải cách tư pháp Trung ương “chống oan sai, bức cung, nhục hình”

    
  

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm Đại biểu Quốc hội khóa XIV, tôi sẽ nỗ lực phấn đấu làm tròn trách nhiệm của người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân; là người thay mặt nhân dân thực hiện quyền lực Nhà nước trong Quốc hội, trong đó sẽ tập trung trước hết vào một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

 Thứ nhất, trước và sau kỳ họp Quốc hội, tôi sẽ thực hiện nghiêm túc chế độ tiếp xúc với cử tri và luôn lắng nghe, tiếp nhận đầy đủ các ý kiến của cử tri, phản trách trung thực các ý kiến đó đến các cơ quan có thẩm quyền ở địa phương, đến Quốc hội, Chính phủ và kiến nghị Quốc hội, Chính phủ giải quyết thấu tình đạt lý các vấn đề cử tri kiến nghị.

 Hai là, phản ánh kịp thời, trung trực ý kiến của cử tri trong quá trình thực hiện chức năng lập pháp, giám sát tối cao đối với hoạt động của Nhà nước và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước, tập trung vào một số nội dung sau:

Quan tâm phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Thuận mà trước hết là phát triển nông nghiệp, nông thôn theo hướng chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi đem lại năng suất, hiệu quả cao nhưng cần có sự chọn lọc kỹ càng qua thực tiễn phù hợp với điều kiện tự nhiên, thổ nhưỡng, nhất là trong điều kiện biến đổi khí hậu.

Sớm xây dựng, hoàn thiện các công trình chống hạn, công trình thoát lũ và hoàn thành đầy đủ các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Vấn đề an toàn thực phẩm cần được quan tâm hơn nữa nhằm đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe cộng đồng và bảo vệ giống nòi. Thực hiện chính sách đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ kháng chiến…

Tích cực thực hiện quyền giám sát tối cao của Quốc hội, tập trung vào các hoạt động phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan tư pháp, chống oan, sai, bức cung, nhục hình trong điều tra, truy tố, xét xử…

Quan tâm đến những vấn đề liên quan đến quyền lợi của chị em phụ nữ và trẻ em như: sức khỏe và sinh sản, đào tạo học tập nâng cao trình độ, vấn đề lao động, việc làm, thu nhập.

Thứ ba, tôi sẽ thường xuyên nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, trau dồi phẩm chất đạo đức cách mạng, học hỏi kinh nghiệm để phát huy trí tuệ, năng lực công tác, luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tín nhiệm và lòng tin của cử tri.

Ông Đỗ Huy Sơn, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Bình Thuận “thúc đẩy mối quan hệ hợp tác quốc tế về y khoa”

    
  

Nếu được tín nhiệm bầu là Đại biểu Quốc hội, tôi sẽ nghiêm túc thực hiện đầy đủ trách nhiệm của một đại biểu, thực hiện tốt chức trách đối với cử tri:

Tôi sẽ thường xuyên tiếp xúc với cử tri để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, phán ánh những ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri đến Quốc hội và các cơ quan liên quan để cùng bàn bạc, tìm ra giải pháp tốt nhất có thể và báo cáo lại với cử tri về kết quả hoạt động của Quốc hội.

Bản thân tôi xin hứa là sẵn sàng đi đến gặp gỡ, lắng nghe ý kiến của cử tri trong thời gian nhanh nhất có thể khi người dân có yêu cầu, không kể trong hay ngoài giờ làm việc.

Y tế và giáo dục là hai lĩnh vực mà tôi quan tâm và có nhiều hiểu biết để đóng góp cho Quốc hội.

Về y tế, tôi nghĩ cần có giải pháp quyết liệt hơn nữa để tăng cường chất lượng y tế ở cơ sở, cụ thể là tăng cường đội ngũ y – bác sĩ giỏi, trang thiết bị y tế đầy đủ và đầu tư xây dựng bệnh viện tuyến huyện, phòng khám đa khoa khu vực, trạm y tế xã khang trang.

Về giáo dục, tôi nhận thấy phải chú trọng khâu thực hành hơn nữa trong nhà trường; tăng cường cho học sinh – sinh viên tiếp xúc với thực tế sản xuất, đời sống của người dân nhằm nâng cao chất lượng đào tạo. Cùng với đó, cần mở rộng hợp tác quốc tế để tạo cơ hội việc làm cho học sinh – sinh viên sau khi tốt nghiệp, từng bước hội nhập sâu rộng với các nước trong khu vực và trên thế giới.

Bản thân tôi đã bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ y khoa tại Nhật Bản, có mối liên hệ với các trường đại học của Anh quốc. Nên tôi tin tưởng rằng, nếu được bầu vào Quốc hội, tôi sẽ có cơ hội tiếp xúc, vận động các cấp lãnh đạo để thúc đẩy nhanh các mối quan hệ hợp tác quốc tế này. Trước hết là xây dựng được một chương trình liên kết đào tạo chuẩn quốc tế mà các học sinh sinh viên học tại Bình Thuận có thể đạt đủ điều kiện làm việc tại Nhật Bản; sau đó là áp dụng các thành tựu về y tế và giáo dục của các nước tiên tiến vào điều kiện Việt Nam nói chung và Bình Thuận nói riêng.

Tôi nhận thức rõ đây là công việc còn nhiều khó khăn mà thành tựu không thể đạt được ngay trong những năm sắp tới, nhưng đây là tâm nguyện mà tôi đang từng bước thực hiện và hy vọng sự ủng hộ của cử tri sẽ giúp cho chúng ta sớm thấy được những kết quả ban đầu.

Đình HẬu (ghi)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chương trình hành động của ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XIV (Đơn vị bầu cử số 3)