Theo dõi trên

Chương trình hành động của ứng cử viên Đại biểu HĐND tỉnh Bình Thuận khóa X nhiệm kỳ 2016 - 2021  (Đơn vị bầu cử số 10)

13/05/2016, 16:22

Ông  Nguyễn Ngọc Hào – Chỉ huy Trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh: “…góp tiếng nói mạnh mẽ hơn, thuyết phục hơn để cơ quan quyền lực cao nhất của tỉnh”

    
  

BTO - Qua nhiệm kỳ là đại biểu HĐND tỉnh khóa IX, tôi nhận thấy, có nhiều tâm tư và nhu cầu chính đáng của người dân tỉnh nhà, đặc biệt là huyện Hàm Thuận Nam chưa được các cấp giải quyết một cách hiệu quả. Tôi cần phải có tiếng nói mạnh mẽ hơn, thuyết phục hơn để cơ quan quyền lực cao nhất của tỉnh có những quyết sách đúng đắn đáp ứng những nhu cầu bức xúc đó, đem lại cho người dân chúng ta nói riêng và xã hội nói chung những giá trị tốt đẹp và hạnh phúc hơn nữa.

Để xứng đáng với sự tin tưởng giới thiệu của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, sự tín nhiệm của cử tri nơi công tác , nơi cư trú, nơi bầu mình là đại biểu HĐND tỉnh, tôi xác định phải không ngừng rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, lối sống, quyết tâm hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ trên cương vị, chức trách mà Đảng, Nhà nước, nhân dân giao phó. Đồng thời, bằng tất cả tình cảm, trách nhiệm và lòng nhiệt huyết, quyết tâm, hoàn thành nhiệm vụ của người đại biểu HĐND, xứng đáng với sự tin cậy của nhân dân xã nhà.

Trần Ngọc Hiệp – Giám đốc Công ty TNHH Thanh Long Hoàng Hậu “Cải tạo, bổ sung giống thanh long mới kích thích thị trường tiêu thụ để có thể đứng vững trên thị trường”

    
  

Nếu tôi trúng cử đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ kiến nghị Chính phủ nghiên cứu tìm giải pháp tốt giúp trái thanh long có thể đứng vững trên thị trường để người sản xuất và người kinh doanh đều có lãi. Mặt khác, tăng  cường quảng bá sản phẩm ra thị trường quốc tế, đẩy mạnh tiêu thụ nội địa. Hướng tới môi trường kinh doanh lành mạnh theo phương châm “Buôn có bạn , bán có phường”. Song song đó, cải tạo đổi giống cây thanh long, bổ sung giống mới. Cụ thể, trong thời gian tới, tôi sẽ nhường 1 phần giống thanh long ruột tím – hồng cho nông dân. Bởi hiện nay, Bình Thuận có khoảng 27.000 ha thanh long ruột trắng. Trong 5 năm tới sẽ thay 30% ruột trắng bằng ruột tím hồng, nhằm đa dạng hóa sản phẩm kích thích thị trường tiêu thụ.  Đây là cách làm hữu hiệu.

Nguyễn Phi Long – Giám đốc Công ty cổ phần du lịch núi Tà Cú: “Phát triển du lịch kết hợp giới thiệu thanh long đến du khách quốc tế”

    
  

Ứng cử đại biểu HDND tỉnh là vinh dự lớn lao đối với bản thân, và cũng là một trọng trách mà tổ chức và cử tri tin tưởng giao phó. Nếu tôi trúng cử làm đại biểu HĐND  tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021, tôi luôn lắng nghe ý kiến cử tri kiến nghị, đề xuất chính quyền các cấp, quan tâm đặc biệt những chính sách trực tiếp nâng cao chất lượng đời sống, vật chất, tinh thần của nhân dân, góp phần xây dựng chính quyền các cấp trong sạch vững mạnh, thật sự chính quyền của dân, do dân và vì dân. Ngoài ra, tôi còn tăng cường hoạt động giám sát và chất vấn tại kỳ họp để giải quyết kịp thời những mong mỏi và nguyện vọng của cử tri. Tiếp tục bàn bạc với Ban Chấp hành Hiệp hội du lịch tỉnh tham mưu cho tỉnh phát triển mạnh ngành du lịch với mục đích thu hút nhiều khách du lịch trong nước  và quốc tế đến với Bình Thuận nhằm giới thiệu trái chủ lực của bà con đi khắp thế giới tạo thu nhập ổn định. Khu du lịch phát triển sẽ thu hút lực lượng lao động đáng kể, từ đó tạo việc làm cho con em địa phương. Ngoài ra, hàng năm, doanh nghiệp tôi trích khoảng 100 triệu đồng xây nhà tình thương và quà tết cho người nghèo.

Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn  – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh: “Vận động các nguồn lực chăm lo người nghèo, khuyết tật, trẻ em mồ côi…”.

    
  

Qua 20 năm tham gia các hoạt động xã hội, tôi nắm bắt, thấu hiểu phần nào những khó khăn của cử tri trong đời sống, sinh hoạt, sản xuất, việc làm cũng như các vấn đề an sinh xã hội khác. Nếu cử tri tín nhiệm, tôi cố gắng thực hiện tốt các vấn đề cụ thể sau: Lắng nghe, tôn trọng ý kiến cử tri , phản ánh đầy đủ trung thực và kịp thời những ý kiến, bức xúc, nguyện vọng chính đáng của cử tri đến HĐND tỉnh, chính quyền các cấp và sẽ đôn đốc các cơ quan nhà nước xem xét giải quyết, sớm trả lời các vấn đề kiến nghị của cử tri. Đề xuất kiến nghị với Đảng, HĐND và các ngành chức năng quan tâm có những chính sách, chế độ ưu đãi đối với người làm công tác đoàn thể, hội đặc thù, đặc biệt là ở cơ sở. Chúng tôi vận động các nguồn lực để chăm lo người nghèo, người khuyết tật, trẻ em mồ côi, gia đình chính sách…  tôi hứa tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức và quan tâm bảo vệ quyền lợi của phụ nữ, trẻ em, người cao tuổi, phòng chống tệ nạn xã hội…

Bà Huỳnh Ngọc Bích Phượng – Phóng viên Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Thuận: “ đề xuất giải quyết tình trạng thiếu nước và tìm đầu ra cho trái thanh long, phòng chống dịch bệnh cây trồng vật nuôi…”

    
  

Là phóng viên, tôi có điều kiện thường xuyên gắn bó hơn với địa phương, là nhịp cầu nối chuyển tải trọn vẹn và đầy đủ nhất ý kiến của cử tri đến các ngành chức năng. Nếu được tín nhiệm, tôi sẽ đề xuất đầu tư xây dựng công trình thủy lợi, hồ chứa nước, nhà máy cung cấp nước sạch ở vùng nông thôn nhằm giải quyết tình trạng thiếu nước sinh hoạt và sản xuất.  Cần có sự quản lý chặt chẽ hơn của ngành chức năng, cũng như sự liên kết phối hợp giữa các nhà để giải quyết bài toán đầu ra cho trái thanh long Bình Thuận. Cần có nhiều hơn các chương trình hội thảo với sự tham gia của các nhà khoa học, chuyên gia tư vấn cho nông dân sản xuất sản phẩm sạch, phòng chống dịch bệnh trên cây trồng vật nuôi…  Tôi quyết liệt đề xuất có chủ trương chính sách phù hợp tạo thêm nhiều sân chơi cho trẻ em, đẩy mạnh hỗ trợ việc hướng nghiệp cho thanh niên, nâng cao trình độ học vấn tay nghề và hỗ trợ vốn cho lao động nông thôn, chăm sóc sức khỏe sinh sản cho nữ giới, chống bạo lực gia đình…

Bà Nguyễn Thị Minh Tâm – Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy: “ …Hạn chế học sinh bỏ học, tránh tình trạng bạo lực học đường…”

         
   

Tôi sẽ kiến nghị Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh giải quyết việc điều tiết nguồn nước ở các công trình thủy lợi để phục vụ nước sinh hoạt , sản xuất cho người dân, trước mắt tổ chức sản xuất vụ Hè thu theo kế hoạch đề ra, phòng chống dịch bệnh trên cây trồng vật nuôi, nhất là dịch  bệnh trên cây thanh long. Bên cạnh đó, quan tâm đầu tư cải tạo nâng cấp và phát triển hệ thống điện, thủy lợi, giao thông nông thôn. Với giáo dục, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện tạo điều kiện để trẻ em trong độ tuổi đi học được  đến trường, hạn chế học sinh bỏ học, tránh tình trạng bạo lực học đường. Công tác chăm sóc sức khỏe là tăng cường kiểm tra vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, giám sát và phòng chống có hiệu quả các dịch bệnh. Đồng thời, làm tốt công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm, đào tạo nghề nông thôn, cũng như thực hiện đầy đủ kịp thời các chính sách chế độ Bà mẹ Việt Nam anh hùng, người có công… Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, đổi mới phong cách làm việc; đấu tranh phòng chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí. Chăm lo xây dựng cán bộ công chức có trình độ chính trị , chuyên môn nghiệp vụ, phẩm chất đạo đức, ý thức kỷ luật.

Ông Đặng Văn Thái – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hàm Thuận Nam: “ …Đưa ra quyết sách chủ trương phát triển kinh tế… giảm tỷ lệ hộ nghèo một cách bền vững”

    
  

Với nhiệm vụ Phó Bí thư huyện, nếu được tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, tôi tích cực tham gia công việc của HĐND tỉnh đưa ra những quyết sách, chủ trương nhằm phát triển kinh tế, giữ vững quốc phòng an ninh; đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, nhất là công trình giao thông, thủy lợi, đảm bảo an sinh xã hội, quan tâm phát triển giáo dục, vệ sinh môi trường, kiềm chế tai nạn giao thông… góp phần cải thiện đời sống nhân dân, giảm tỷ lệ hộ nghèo một cách bền vững.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, bản thân tôi nêu cao tinh thần đoàn kết, phát huy dân chủ, nói đi đôi với làm. Đồng thời, không ngừng học tập nâng cao trình độ, gương mẫu rèn luyện đạo đức, kiên quyết đấu tranh tham nhũng tiêu cực trong nội bộ….

T.Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chương trình hành động của ứng cử viên Đại biểu HĐND tỉnh Bình Thuận khóa X nhiệm kỳ 2016 - 2021  (Đơn vị bầu cử số 10)