Theo dõi trên

Chương trình hành động của ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XIV  (Đơn vị bầu cử số 1)

12/05/2016, 08:10

Bà Bố Thị Xuân Linh - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh: “Quan tâm  đến thực hiện chính sách đối với người có công với đất nước”

BT - Nếu được sự tín nhiệm của cử tri bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XIV, tôi sẽ ra sức phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu Quốc hội trong đó tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm sau:

    

Thường xuyên giữ mối liên hệ, gắn bó mật thiết với cử tri để lắng nghe, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, những vấn đề bức xúc của cử tri và phản ánh trung thực, có trách nhiệm những ý kiến đó với Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan nhà nước hữu quan, đồng thời đề xuất những giải pháp khả thi để giải quyết có hiệu quả những vấn đề cử tri đã kiến nghị. Đặc biệt, coi trọng việc hoàn thiện các chính sách, cơ sở pháp lý về nông nghiệp, nông dân và nông thôn, góp phần thúc đẩy nền nông nghiệp phát triển theo hướng hiện đại hóa, phát triển bền vững, có khả năng cạnh tranh cao.

Tôi sẽ thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ của đại biểu trên cả 3 lĩnh vực: thực hiện quyền lập hiến, quyền lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao đối với hoạt động của Nhà nước. Tập trung vào các hoạt động phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cử tri và nhân dân theo pháp luật quy định.  Tích cực tham gia cùng các vị trong Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh làm việc, kiến nghị, đề xuất với Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương để có sự quan tâm đầu tư cho Bình Thuận khắc phục các lĩnh vực còn khó khăn như: hạn hán, thiếu nước sinh hoạt và sản xuất trong mùa khô, biển xâm thực; ô nhiễm môi trường, VSATTP, khai thác khoáng sản, đầu ra cho thanh long. Tôi cũng dành sự quan tâm của mình đến việc thực hiện chính sách đối với người có công với đất nước, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng căn cứ kháng chiến, vùng bãi ngang ven biển và hải đảo; những vấn đề có liên quan đến gia đình, quyền lợi của phụ nữ và trẻ em.

Với cương vị công tác là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tôi luôn xác định rõ trách nhiệm của cá nhân, tích cực lãnh đạo đơn vị phối hợp với các ban, ngành đoàn thể tham mưu xây dựng và thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết, chủ trương, chính sách của Trung ương và của Ban Thường vụ Tỉnh ủy trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh tại địa phương; cụ thể hóa bằng Chương trình thống nhất hành động của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và lãnh đạo tổ chức thực hiện hiệu quả trong hệ thống Mặt trận.

Ông Lê Quốc Phong - Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn: “Quan tâm giải quyết việc làm cho  thanh niên”

Tôi rất vinh dự khi được đại diện Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV tại tỉnh Bình Thuận, địa phương giàu truyền thống cách mạng, giàu tiềm năng phát triển kinh tế biển, du lịch, năng lượng sạch. Nếu được cử tri bầu làm đại biểu Quốc hội, tôi sẽ tận tâm, tận lực hoàn thành tốt nhiệm vụ của đại biểu Quốc hội, đáp ứng sự tín nhiệm của nhân dân, tập trung thực hiện các công việc sau:

    
  

Dành nhiều thời gian, biện pháp tiếp xúc, lắng nghe, ghi nhận những ý kiến của cử tri tỉnh Bình Thuận, thanh niên cả nước để phản ánh trung thực, chính xác, đầy đủ đến các cơ quan chức năng tại các kỳ họp Quốc hội. Cùng đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh giám sát để kiến nghị và đôn đốc các cơ quan chức năng giải quyết thấu đáo các vấn đề cử tri nêu theo đúng quy định của Nhà nước. Thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với các cấp ủy Đảng và chính quyền của tỉnh, huyện, xã, cùng lãnh đạo địa phương kiến nghị với Chính phủ để có chính sách phát triển, khai thác những tiềm năng, thế mạnh của địa phương, nhất là khai thác tiềm năng, lợi thế về kinh tế biển, phát triển du lịch, văn hóa.

Tham gia tích cực trong quá trình xây dựng, hoàn thiện, giám sát thực thi pháp luật về các vấn đề: Bảo vệ môi trường, đặc biệt đảm bảo cân đối giữa phát triển các ngành công nghiệp, năng lượng, du lịch với duy trì môi trường sống tốt, sử dụng hợp lý, hiệu quả nguồn tài nguyên thiên nhiên, hải sản. Trong sản xuất nông - lâm - ngư nghiệp, đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật để nâng cao năng suất, chất lượng; giải quyết những khó khăn do hạn hán và thiếu nước phục vụ sản xuất và sinh hoạt của bà con nhân dân; hỗ trợ phát triển thị trường cho nông, lâm, hải sản; phát triển kinh tế biển gắn với bảo vệ chủ quyền biển đảo. Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, tăng cường giám sát, đề xuất các giải pháp để nâng cao hiệu quả của các cơ quan chức năng trong quản lý, phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm. Đề xuất với các cơ quan chức năng, cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quan tâm giải quyết việc làm cho lao động địa phương, thúc đẩy chương trình khởi nghiệp quốc gia, hỗ trợ nguồn vốn, tư vấn, giới thiệu việc làm cho thanh niên, đặc biệt là thanh niên nông thôn, dân tộc, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, thanh niên hoàn lương; đề xuất các giải pháp đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động dự báo thị trường lao động, hướng nghiệp cho học sinh. Tham gia sửa đổi Luật Thanh niên; giám sát, nâng cao hiệu quả thực hiện Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam.

Tôi hứa sẽ không ngừng nỗ lực học tập, nghiên cứu, tìm hiểu, cầu thị, rèn luyện tư cách, đạo đức, bản thân không tham nhũng, lãng phí và kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, dành trọn tâm huyết, sức lực để hoàn thành nhiệm vụ của đại biểu Quốc hội.

Bà Phan Thị Thanh Thảo - Trưởng phòng Quản lý khoa học và cơ sở công nghệ (Sở Khoa học công nghệ):  “Góp phần tích cực vào sự phát triển khoa học và công nghệ của tỉnh”

    
  

Tôi lấy làm vinh dự được UBMTTQ tỉnh giới thiệu ứng cử vào đại biểu Quốc hội Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Tôi hiểu rằng Quốc hội là cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước do chính nhân dân bầu ra. Đại biểu của Quốc hội, là đại diện cho nhân dân quyết định mọi chủ trương, đường lối cũng như giám sát mọi hoạt động của các cơ quan nhà nước trong việc thực hiện ý kiến, nguyện vọng của nhân dân; phải có mối liên hệ chặt chẽ với cử tri ở đơn vị bầu ra mình, chịu sự giám sát của cử tri, có trách nhiệm lắng nghe, thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri với Quốc hội và cơ quan nhà nước ở địa phương; có trách nhiệm giám sát, đôn đốc các cơ quan thực hiện kiến nghị của cử tri.

Nếu được là người đại diện cho bà con cử tri, tôi sẽ liên hệ chặt chẽ với nhân dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân quan tâm, phản ánh để trình bày đầy đủ đến cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết; đặc biệt là đưa vai trò khoa học và công nghệ trong việc giải quyết các vấn đề bức xúc trong thực tiễn của cuộc sống. Điều đó sẽ giúp Quốc hội, chính quyền các cấp căn cứ vào đó hiểu thêm, biết thêm để phục vụ công tác lãnh đạo, quản lý, có những quyết sách đúng đắn sâu sát với dân và vì dân hơn. Tôi được giới thiệu ra ứng cử đại biểu Quốc hội chính là mong muốn của cử tri muốn có tiếng nói của đội ngũ trí thức khoa học cho sự nghiệp phát triển, hội nhập quốc tế ngày càng tốt hơn, góp phần xứng đáng trong cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước. Như vậy, vừa giúp các cấp triển khai thực hiện đúng đắn, hiệu quả những đường lối, chủ trương, chính sách đem lại hiệu quả cao trong quản lý nhà nước; vừa giúp bà con cử tri thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình một cách tốt nhất, đem lại sự bình yên, no ấm, thân thiện và hạnh phúc cho mọi người trong cuộc sống, xứng đáng với tầm vóc và vị thế của nước ta trong quá trình phấn đấu thực hiện công cuộc đổi mới, vì sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, làm cho dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Tôi sẽ cùng các đại biểu khác làm hết sức mình và làm tròn trách nhiệm một đại biểu Quốc hội của dân, do dân và vì dân. Nếu trúng cử, tôi sẽ là một đại biểu gần dân, hiểu dân và biết nói lên tiếng nói của dân. Nếu không trúng cử thì tôi vẫn cố gắng là một cán bộ quản lý khoa học và công nghệ, góp phần tích cực vào sự phát triển khoa học và công nghệ của tỉnh nhà.

Ông Lê Huy Toàn - Phó Giám đốc Đài phát thanh truyền hình tỉnh: “Tôi luôn suy nghĩ và hành động vì lợi ích chính đáng của nhân dân”

         
   

Tôi vô cùng vinh dự, hạnh phúc khi được UBMTTQVN tỉnh hiệp thương giới thiệu tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV. Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội, tôi sẽ nỗ lực tập trung làm tốt những công việc sau: Là đại biểu của nhân dân, tôi sẽ luôn suy nghĩ và hành động vì lợi ích chính đáng của chính người dân đã bầu cho mình. Tôi sẽ tập trung nghiên cứu nắm chắc tình hìnhktxh của địa phương, dành nhiều thời gian đến với bà con để ghi nhận nghiêm túc ý kiến của cử tri, đồng thời phản ánh trung thực các ý kiến đó với Quốc hội và giám sát giải quyết các vấn đề cử tri kiến nghị. Tích cực tham gia đóng góp xây dựng  để nhân dân được hưởng thụ đầy đủ hơn những chính sách của Đảng và Nhà nước.

Là một nhà báo, một người quản lý cơ quan báo chí, tôi và đội ngũ phóng viên sẽ phản ánh đầy đủ, trung thực những bức xúc, kiến nghị của cử tri một cách nhanh nhất đến các cấp chính quyền thông qua vai trò cá nhân và trên phương tiện phát thanh truyền hình để giải quyết kịp thời. Những ý kiến của cử tri nêu trong các buổi tiếp xúc khi tôi và các đại biểu khác trình bày trước Quốc hội sẽ được chuyển tải nhanh nhất để bà con biết, giám sát việc giải quyết của các cấp, ngành.

Tôi cũng sẽ kiến nghị với Quốc hội có quyết sách về an sinh xã hội để cho các tầng lớp thanh niên được thụ hưởng về lĩnh vực nghề nghiệp và việc làm, đầu tư đào tạo nguồn nhân lực, có những chính sách cụ thể đối với thanh niên lầm lỡ khi tái hòa nhập cộng đồng. Tôi sẽ kiến nghị chính quyền các cấp đầu tư hệ thống thủy lợi, hồ chứa, quản lý và khai thác có hiệu quả tài nguyên nước, cải tạo và mở rộng diện tích đất canh tác phục vụ sản xuất nông nghiệp của bà con địa phương. Bên cạnh đó, những tiềm năng, lợi thế của địa bàn nơi tôi ứng cử sẽ thường xuyên được quảng bá trên sóng phát thanh truyền hình để bà con thuận lợi trong tiêu thụ sản phẩm, thu hút đầu tư, tạo việc làm cho người lao động  ổn định cuộc sống, vươn lên làm giàu chính đáng.

Đối với vấn đề chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ, tôi khẳng định rõ quan điểm đó là điều thiêng liêng bất khả xâm phạm của dân tộc, chúng ta không thể để mất một tấc đất tấc biển vào tay ngoại xâm. Đối với vấn nạn tham nhũng, lãng phí, tôi sẽ sát cánh cùng nhân dân đấu tranh không khoan nhượng trên phương tiện thông tin đại chúng. Dù trúng cử hay không, tôi vẫn không ngừng học tập, nâng cao trình độ, năng lực để thực hiện tốt nhiệm vụ của mình xứng đáng là một nhà báo cách mạng chân chính của nhân dân, vì nhân dân phục vụ.

ĐÌNH NHƯỢNG(lược ghi)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chương trình hành động của ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XIV  (Đơn vị bầu cử số 1)