Theo dõi trên

Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021, đơn vị bầu cử số 17

20/05/2016, 11:11 - Lượt đọc: 6

Ông Lê Hồng Lợi  - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phú Quý: “Lắng nghe, giải quyết những vấn đề bức xúc của cử tri”

BTO- Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, với trách nhiệm là Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, bản thân sẽ lắng nghe, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con để phản ánh với HĐND tỉnh. Nghiên cứu đề xuất, đóng góp ý kiến vào những quyết sách đúng đắn của HĐND tỉnh đối với những vấn đề cuộc sống hàng ngày đặt ra phù hợp với nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Đồng thời, tích cực kiến nghị, đề xuất tỉnh, Trung ương và các ngành chức năng tập trung triển khai thực hiện các dự án trọng điểm, bức xúc có liên quan đến đời sống, sản xuất của bà con, như: Kè chống xói lở bảo vệ bờ biển, cảng neo đậu tàu thuyền tránh trú bão, nâng cấp cảng Phú Quý,hệ thống giao thông đường bộ, hồ chứa nước mưa, nhà máy xử lý rác thải, nâng công suất cung cấp nước sạch và cải thiện phương tiện đi lại tuyến Phú Quý – Phan Thiết.

Quyết tâm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền địa phương và đôn đốc, phối hợp với các ngành chức năng nhanh chóng giải quyết, trả lời những ý kiến kiến nghị của cử tri. Khuyến khích, tạo điều kiện, vận động nhân dân địa phương và các nhà đầu tư phát triển các loại ngành nghề có lợi thế, trọng tâm là khai thác hải sản xa bờ, thu mua, chế biến hải sản, nuôi trồng hải đặc sản và du lịch biển, đảo. Tăng cường công tác bảo vệ môi trường, trồng và chăm sóc, bảo vệ cây xanh, bảo vệ nguồn nước mưa bằng nhiều hình thức phù hợp vì sự phát triển bền vững, tạo môi trường, cảnh quan của đảo xanh – sạch – đẹp. Thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo gia đình chính sách, hộ nghèo, neo đơn. Tăng cường kỷ luật hành chính, đổi mới phong cách, lề lối làm việc, thái độ phục vụ theo hướng gần dân và quan tâm giải quyết tốt hơn những vướng mắc cũng như các thủ tục hành chính cho bà con.

Ông Phan Công Ngôn -  Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh: “Sẵn sàng thực hiện các mục tiêu để PhúQuý phát triển nhanh, bền vững

Với trọng trách được giao, nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh,tôi sẽ thực hiện tốt một số nội dung trọng yếu như sau: Thứ nhất, kiên định lập trường, bản lĩnh chính trị, trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân. Không ngừng tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, trau dồi năng lực và kinh nghiệm hoạt động thực tiễn, thường xuyên sâu sát cơ sở, bám sát thực tiễn, nỗ lực phấn đấu tốt hơn nữa để có cơ hội cống hiến trí tuệ và sức lực của mình cho đất nước, cho địa phương để không phụ lòng tin của cấp ủy, chính quyền và cử tri tỉnh nhà. Hai là, cùng tập thể lãnh đạo tỉnh, huyệnPhú Quý đề xuất, quyết sách đầu tư xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trnan ninh nhân dân, xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh, huyện Phú Quý vững mạnh toàn diện, có chất lượng sẵn sàng chiến đấu cao. Chỉ đạo lực lượng vũ trang tỉnh phối hợp với các lực lượng của Bộ đứng chân trên địa bàn huyện sẵn sàng tham gia cứu hộ, cứu nạn trong mọi tình huống, đóng góp và thực hiện các chương trình, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng – an ninh ở địa phương để Phú Quýphát triển nhanh, bền vững.

Song song đó, quan tâm đến chính sách an sinh xã hội, giải quyết những vấn đề bức xúc của địa phương như:Ô nhiễm môi trường, nước sinh hoạt cho nhân dân. Tham mưu tỉnh triển khai nạo vét khơi thông luồng lạch ra vào cửa cảng Phan Thiết. Đề xuất Trung ương,tỉnh, có chính sách hỗ trợ giúp ngư dân đóng mới tàu thuyền có công suất lớn để đánh bắt xa bờ, bám biển, nhằm cải thiện đời sống cho nhân dân, đầu tư khu neo đậu tàu thuyền tránh trú bão, góp phần tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo, bảo vệ quê hương Phú Quý nói riêng và tỉnh nhà nói chung. Tăng cường xây dựng, phối hợp các lực lượng: Không quân, Hải quân, Cảnh sát biển, Kiểm ngư, biên phòng, dân quân biển và ngư dân huyện cùng bảo vệ biển đảo, giúp Phú Quý thật sự vững mạnh về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu trong mọi tình huống. Thường xuyên giữ mối quan hệ gần gũi với cử tri để ‎lắng nghe tâm tư nguyện vọng, đề đạt những nhu cầu chính đáng của cử tri với các cấp, nhằm giải quyết kịp thời, đúng luật những quyền lợi của cử tri.

Bà Bùi Thị Thảo - Trưởng khoa phụ sản Trung tâm Y tế quân dân y Phú Quý: “Kêu gọi đầu tư cho y tế, phản ánh đầy đủ nguyện vọng của cử tri”

Nếu được tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, tôi xin hứa thực hiện đầy đủ trách nhiệm, quyền hạn của người đại biểu, liên hệ chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri; phản ánh trung thực, trả lời đầy đủ ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri. Tham gia với thường trực và các ban của HĐND giám sát, chất vấn việc thực thi pháp luật, các hoạt động của cơ quan Nhà Nước, các tổ chức kinh tế, xã hội.

Trải qua 23 năm công tác trong ngành y, tôi đã chứng kiến sự thay da đổi thịt của y tế huyện nhà từ cơ sở vật chất, trang thiết bị đến đội ngũ cán bộ đã được Đảng, Nhà nước quan tâm đầu tư. Tuy nhiên, so với mặt bằng chung thì ngành y huyện nhà vẫn còn yếu kém. Vì vậy, nếu được cử tri tin tưởng bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ kêu gọi các cấp, các ngành  đầu tư về mọi mặt để bà con được chăm sóc sức khỏe tốt nhất. Cùng với đó, tôi sẽ luôn quan tâm đến vấn đề bình đẳng giới, chống bạo hành gia đình. Tìm các biện pháp hỗ trợ vốn, giải quyết việc làm, giảm nghèo cho lao động nữ, chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe vị thành niên, phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em dưới 5 tuổi và các vấn đề liên quan đến kinh tế - văn hóa - xã hội huyện.

 TẤN THÀNH (lược ghi)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021, đơn vị bầu cử số 17