Theo dõi trên

Bảo đảm mọi công dân đều được thực hiện đầy đủ quyền bầu cử

19/05/2016, 10:13

BTO- Sáng 18/5, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban bầu cử (UBBC) tỉnh đã kiểm tra công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp tại huyện Tuy Phong. Cùng đi có lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo Sở Nội vụ, thành viên UBBC tỉnh phụ trách địa bàn huyện Tuy Phong.

                              
      Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra thực tế tại một tổ bầu cử ở thị trấn Phan Rí    Cửa
   
      Đoàn kiểm tra làm việc với UBBC huyện Tuy Phong

Theo báo cáo của UBBC huyện Tuy Phong, đến ngày 17/5, toàn huyện có 113.361 cử tri sẽ đi bầu đại biểu Quốc Hội và HĐND các cấp tại 74 khu vực bỏ phiếu. Công tác tuyên truyền cho cuộc bầu cử luôn được UBBC huyện, UBBC các xã, thị trấn quan tâm chỉ đạo. Cơ sở vật chất phục vụ công tác bầu, nhất là trong ngày bầu cử (22/5) từ huyện đến các xã, thị trấn đều đã được thực hiện đầy đủ. Tình hình an ninh chính trị- trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện trong thời gian qua cơ bản ổn định. UBBC huyện đã chỉ đạo Công an huyện phối hợp với lực lượng Quân sự, Biên phòng tiếp tục tăng cường bảo vệ an ninh trật tự cho cuộc bầu cử trên địa bàn huyện, trong đó tập trung bảo vệ an toàn tuyệt đối tại các điểm bỏ phiếu trong ngày bầu cử.

Sau khi kiểm tra thực tế tại một số tổ bầu cử tại xã Hòa Minh, thị trấn Phan Rí Cửa, thị trấn Liên Hương và nghe báo cáo từ UBBC huyện, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng đã lưu ý UBBC huyện một số vấn đề như: cần tiếp tục theo dõi, cập nhật số lượng cử tri để đảm bảo mọi công dân đều được thực hiện đầy đủ quyền bầu cử theo quy định của pháp luật. Rà soát lại tất cả các địa điểm bỏ phiếu để những thông tin về các ứng cử viên niêm yết tại đây được phản ánh đầy đủ, chính xác đến cử tri. Chú ý hơn đến công tác tuyên truyền, cổ động cho ngày bầu cử, nhất là hình thức tuyên truyền, cổ động trực quan. Tổ chức tốt buổi mạn đàm trong các địa bàn khu dân cư để tuyên truyền giúp cử tri nhận rõ, sáng suốt lựa chọn những ứng cử viên xứng đáng nhất. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tại các tổ bầu cử, các địa phương, qua đó nắm bắt kịp thời những tình huống phát sinh, những sai sót để kịp thời xử lý, sửa chữa.

ĐN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bảo đảm mọi công dân đều được thực hiện đầy đủ quyền bầu cử