Theo dõi trên

Tuy phong: Nợ bảo hiểm xã hội ở mức thấp

27/04/2018, 07:36

BT- Từ năm 2012 đến nay, Tuy Phong đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, mở rộng đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN. Đến nay, đã đạt được nhiều kết quả khả quan về số người tham gia BHXH, BHYT, BHTN và nâng cao chất lượng các dịch vụ phục vụ đối tượng. Đặc biệt là năm 2017, BHXH huyện Tuy Phong xác định nhiệm vụ trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ đối tượng. Cơ quan BHXH huyện đã kịp thời giải đáp những thắc mắc, yêu cầu của đơn vị và người lao động về chính sách BHXH, BHYT. Ngoài ra, còn phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước tuyên truyền các chính sách liên quan đến Luật BHXH, BHYT. Nhờ vậy, các đơn vị, doanh nghiệp đăng ký tham gia BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động tương đối đầy đủ và đóng kịp thời, tỷ lệ nợ hàng năm thấp hơn so với tỷ lệ nợ chung của toàn tỉnh (năm 2017 Tuy Phong nợ 3,72 tỷ đồng, chiếm 2,4% số thu). Trong 3 tháng đầu năm 2018,...

Điều trị bệnh suy thận cho bệnh nhân có thẻ BHYT.

Năm 2018, phát huy những kết quả nói trên, BHXH huyện Tuy Phong đang tăng cường phối hợp với các ngành liên quan để kiểm tra các đơn vị nợ kéo dài; kiểm tra các đơn vị đã đi vào hoạt động kinh doanh, nhưng chưa đăng ký tham gia bảo hiểm; tham mưu cho cấp có thẩm quyền xử phạt theo quy định. Đồng thời, chấn chỉnh những vướng mắc trong sử dụng thẻ BHYT nhằm bảo đảm quyền lợi cho các đối tượng tham gia BHYT.

Nhật Bảo



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy phong: Nợ bảo hiểm xã hội ở mức thấp