Theo dõi trên

Tánh  Linh vượt tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

28/06/2019, 14:52

 BT- Huyện miền núi Tánh Linh tuy còn nhiều khó khăn về kinh tế, đời sống người dân nông thôn còn thiếu thốn, nhưng với bản tính cần cù, chịu khó và luôn ý thức được lợi ích, ý nghĩa của việc tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT). Vì thế, nhiều năm nay huyện Tánh Linh là địa phương có tỷ lệ bao phủ BHYT toàn dân cao nhất so với các huyện, thị, thành phố trong tỉnh (trừ Phú Quý được Nhà nước hỗ trợ mức đóng 100% cho người dân). Đến hết tháng 5/2019, toàn huyện Tánh Linh có 88.858 người tham gia BHYT, tăng 364 người so với tháng trước đó, nâng tỷ lệ bao phủ BHYT toàn huyện đạt 87,5% dân số, vượt chỉ tiêu năm 2019 (chỉ tiêu phấn đấu của tỉnh là 86%). Đồng thời, huyện Tánh Linh hiện có 4.207 người tham gia BHXH, tăng 90 người so với tháng trước và tăng 81 người so với cùng kỳ năm 2018.

Số người tham gia BHXH bắt buộc, BHYT ở Tánh Linh đều tăng, trước hết là do Công ty Cao su tới mùa thu hoạch tuyển thêm công nhân; công tác vận động người dân tham gia BHYT hộ gia đình có nhiều chuyển biến tích cực, đã vận động được số người tham gia BHYT tăng nhanh. Đối với hộ gia đình có 28.304 người tham gia đạt 71% so với số người cần vận động. Vận động hộ cận nghèo tham gia BHYT được 10.088 người, đạt 86,33% người cận nghèo thuộc diện cần vận động. Hiện còn 1.598 người cận nghèo chưa tham gia BHYT.

Để nâng cao nhận thức cho các doanh nghiệp, người dân, ngoài việc tuyên truyền chính sách, pháp luật BHXH, BHYT trên các phương tiện thông tin đại chúng, BHXH Tánh Linh nhiều lần đến các đơn vị đôn đốc, nhắc nhở, đối chiếu, vận động tham gia BHYT; Công an huyện mời các doanh nghiệp nợ kéo dài viết cam kết trả nợ. Mặt khác, cơ quan BHXH phối hợp với Chi cục Thuế nắm danh sách các doanh nghiệp quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2018, thành lập tổ công tác đến các doanh nghiệp, đơn vị làm việc nhằm khai thác, phát triển, mở rộng đối tượng. Đặc biệt BHXH và Trung tâm Y tế huyện Tánh Linh đã triển khai Nghị quyết 32/2017/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của quỹ BHYT trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh công lập để người dân hiểu và có kế hoạch tham gia BHYT,  giảm gánh nặng về tài chính khi bị ốm đau, bệnh tật.

Nhật Bảo



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tánh  Linh vượt tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế