Theo dõi trên

Tặng thẻ BHYT cho 150 người hoàn cảnh khó khăn

20/11/2019, 09:15

BT- Tại hội trường UBND huyện Tuy Phong, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Bình Thuận vừa tổ chức trao tặng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho 150 người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Ông Nguyễn Đình Chất, Phó Giám đốc BHXH tỉnh cho biết: Đây là một trong những hoạt động xã hội có tính nhân văn, nhân đạo, nghĩa tình trong năm 2019 của BHXH Việt Nam. Từ nguồn kinh phí đóng góp 1 ngày lương của cán bộ, viên chức và người lao động trong toàn ngành, BHXH Việt Nam đã trích ra hỗ trợ mua tặng thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn, nhằm góp phần thiết thực tăng tỷ lệ bao phủ BHYT, đẩy nhanh lộ trình tiến tới BHYT toàn dân.

Bình Thuận là 1 trong 8 tỉnh được BHXH Việt Nam chọn tổ chức thực hiện hoạt động đầy ý nghĩa trong đợt này. 150 người dân có hoàn cảnh khó khăn, chưa có điều kiện tham gia BHYT tại huyện Tuy Phong được xét, hỗ trợ mua tặng thẻ BHYT với tổng số tiền là 120.690.000 đồng. Số tiền hỗ trợ 1 thẻ BHYT là 804.600 đồng (mức đóng BHYT của người thứ nhất tham gia BHYT theo hộ gia đình); thẻ BHYT có thời hạn sử dụng là 12 tháng tính từ ngày có giá trị sử dụng. Bà Hồ Thị Ánh, ngụ thị trấn Liên Hương đã chia sẻ niềm vui khi nhiều bà con thuộc hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn được tặng thẻ BHYT; đồng thời cảm ơn các cấp, ngành, thôn, khu phố đã quan tâm, xét tặng thẻ BHYT; bà con có thêm điều kiện thuận lợi để chăm sóc sức khỏe, ổn định kinh tế gia đình, yên tâm làm ăn xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn. Sắp tới BHXH Bình Thuận sẽ tiếp tục trao tặng thẻ BHYT cho các hộ dân huyện Bắc Bình có hoàn cảnh khó khăn.

PHƯƠNG ĐÔNG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tặng thẻ BHYT cho 150 người hoàn cảnh khó khăn