Theo dõi trên

Tăng cường thực hiện giao dịch hồ sơ điện tử

27/06/2018, 08:49 - Lượt đọc: 89

BT- Thời gian qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đã nỗ lực triển khai thực hiện cải cách hành chính trên tất cả các lĩnh vực hoạt động, đặc biệt trong việc cải cách thủ tục hành chính (TTHC), thực hiện giao dịch hồ sơ điện tử, dịch vụ chuyển phát bưu chính của Bưu điện tỉnh. Khi thực hiện giao dịch hồ sơ điện tử, các đơn vị sử dụng lao động không phải kê khai tờ khai BHXH bằng giấy như trước mà thực hiện các thao tác trên máy tính của đơn vị và được kết nối với hệ thống phần mềm quản lý của ngành BHXH. Khi thực hiện kê khai tờ khai BHXH qua mạng internet, các cơ quan đơn vị sử dụng lao động không phải gửi tờ khai BHXH qua đường bưu điện hoặc đến nộp trực tiếp cho cơ quan BHXH như trước đây. Hình thức giao dịch điện tử giữa đơn vị sử dụng lao động với ngành BHXH đã và đang mang lại nhiều tiện ích vừa quản lý đối tượng tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, BHTN trên phần mềm vừa mang tính...

Bộ phận “một cửa” BHXH tỉnh tiếp nhận hồ sơ điện tử. Ảnh Lê Thanh

Nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính, tiếp tục triển khai thực hiện tốt Nghị định số 166/2016/NĐ-CP ngày 24/12/2016 của Chính phủ; Kết luận số 401-TB/VPTU ngày 3/4/2018 của Thường trực Tỉnh ủy tại Hội nghị trực tuyến sơ kết 5 năm (2012 - 2017) thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác BHXH, BHYT giai đoạn 2015 - 2020, kể từ ngày 1/7/2018, cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) sẽ không tiếp nhận hồ sơ giấy lĩnh vực tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) (kể cả hồ sơ điều chỉnh tăng, giảm hàng tháng) và cấp sổ BHXH, thẻ BHYT của các đơn vị sử dụng lao động. Kết quả giải quyết trả cho đơn vị (nếu có), cơ quan BHXH cũng thực hiện thông qua dịch vụ chuyển phát bưu chính của ngành bưu điện.

Để góp phần thực hiện tốt mục tiêu trên, các đơn vị sử dụng lao động cần tiếp tục phối hợp với cơ quan BHXH thực hiện tốt một số nội dung như: Các đơn vị liên hệ với đơn vị cung cấp dịch vụ I-VAN (như: VNPT, Viettel...) trên địa bàn tỉnh Bình Thuận để được hỗ trợ, cài đặt và hướng dẫn sử dụng phần mềm giao dịch điện tử; đăng ký và thực hiện giao dịch hồ sơ tham gia BHXH, BHYT, BHTN với cơ quan BHXH thông qua giao dịch điện tử theo quy trình và thủ tục quy định tại Quyết định số 838/QĐ-BHXH ngày 29/5/2017 của BHXH Việt Nam. Để được hướng dẫn, hỗ trợ trong quá trình thực hiện giao dịch điện tử, các đơn vị sử dụng lao động liên hệ BHXH tỉnh qua số điện thoại: 0252.3824787 (nhánh 421 đến 427).

Hoàng Duy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường thực hiện giao dịch hồ sơ điện tử