Theo dõi trên

Hạn chế thanh, kiểm tra nhằm chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp 

01/06/2020, 16:05

 Từ ngày 1/3 - 15/5/2020, toàn tỉnh có 11.131 lao động thuộc các doanh nghiệp, đơn vị giảm lao động tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), bảo hiểm y tế (BHYT). Trong đó có 5.104 lao động được nghỉ việc, chấm dứt hợp đồng lao động (HĐLĐ), 4.867 lao động nghỉ không hưởng lương, 5.363 lao động được xác nhận bảo lưu sổ BHXH

BTO- Tình hình dịch Covid-19từ đầu năm đến nayđã ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Chính vì thế, việc điều chỉnh kế hoạch thanh tra, kiểm tra năm 2020 là một động thái tích cực, nhằm chia sẻ khó khăn với các doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay.

 Thực hiện Quyết định số 15/2020 của Thủ tướng Chính phủ, BHXH tỉnh và BHXH các huyện, thị xã đã xác nhận danh sách của 49 doanh nghiệp với 2.686 lao động tạm hoãn thực hiện HĐLĐ, nghỉ việc không hưởng lương trong thời hạn của HĐLĐ từ 1 tháng liên tục trở lên để có căn cứ hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.Đến thời điểm hiện nay, cơ quan BHXH tiếp tục nhận nhiều hồ sơ đề nghị xác nhận của các doanh nghiệp.

Trước tình hình trên, Thường trực Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận đã chỉ đạo các sở ngành, đơn vị nhà nước hạn chế kiểm tra, thanh tra các doanh nghiệp bị ảnh hưởng do dịch bệnh, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp khôi phục sản xuất kinh doanh sau dịch.

 Do đó, mới đây BHXH tỉnh Bình Thuận có Công văn số 675 báo cáo BHXH Việt Nam, xin chủ trương điều chỉnh kế hoạch thanh tra chuyên ngànhvề đóng BHXH, BHTN, BHYT. Từ nay đến cuối năm 2020, BHXH tỉnh Bình Thuận sẽ tập trung thực hiện các cuộc thanh tra, kiểm tra đột xuất với nội dung chủ yếu tập trung vào công tác đôn đốc thu nợ BHXH, BHTN, BHYT và hạn chế phát sinh chi phí khám chữa bệnh BHYT theo chỉ đạo của BHXH Việt Nam.

 Hoàng Hà



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hạn chế thanh, kiểm tra nhằm chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp