Theo dõi trên

Đức Linh: Hướng tới mục tiêu bao phủ BHYT toàn dân

28/03/2018, 08:23

BT- Huyện Đức Linh dân số không đông như các địa phương khác, nhưng địa bàn rộng, một số xã dân cư sống rải rác nên công tác vận động, tuyên truyền đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) gặp không ít khó khăn. Song, đến cuối năm 2017 Đức Linh đã có 108.645 người tham gia BHYT, đạt tỷ lệ bao phủ 81,3% dân số. Trong 3 tháng đầu năm 2018 tuy số người tham gia BHYT có giảm do chưa kịp đáo hạn số thẻ đã hết hạn sử dụng, nhưng không nhiều. Đức Linh là một trong hai huyện (sau Phú Quý) đạt tỷ lệ bao phủ BHYT cao nhất tỉnh. Trong điều kiện kinh tế, đời sống của người dân còn khó khăn, nhưng Đức Linh làm được điều đó là nhờ Huyện ủy, UBND, UBMTTQ huyện đã thường xuyên quan tâm chỉ đạo cơ sở thực hiện công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHYT. UBND huyện Đức Linh đã đưa chỉ tiêu tỷ lệ bao phủ BHYT vào xét thi đua của 15 xã, thị trấn, các cơ quan, đơn...

Anh Trần Văn Sơn, Giám đốc BHXH huyện Đức Linh chia sẻ: “Đến nay, toàn huyện còn khoảng 30.000 người chưa tham gia BHYT, đây là con số khá lớn. Song, những năm tới cũng có thuận lợi là đến năm 2020 Đức Linh phấn đấu đạt huyện nông thôn mới nên tỷ lệ bao phủ BHYT toàn dân hy vọng sẽ đạt được, vì hiện nay có xã nông thôn mới đạt tỷ lệ bao phủ trên 92% dân số. Sắp tới, UBND huyện chủ động đưa ra các giải pháp cụ thể phù hợp với tình hình thực tế của địa phương; phối hợp chặt chẽ với thủ trưởng từng cơ quan, đơn vị để cùng tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức tham gia BHYT. Đồng thời, BHXH huyện phân công nhân viên phụ trách, bám sát từng địa bàn để có biện pháp vận động các nhóm đối tượng tham gia BHYT đáo hạn và tham gia BHYT lần đầu”.

LÊ THANH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức Linh: Hướng tới mục tiêu bao phủ BHYT toàn dân