Theo dõi trên

Chi trả bảo hiểm xã hội không dùng tiền mặt

20/09/2019, 13:06 - Lượt đọc: 62

 BT-  Thực hiện Quyết định số 241/QĐ-TTG của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công, trong đó có chi trả các chương trình an sinh xã hội, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã chỉ đạo vận động, khuyến khích phát triển số người nhận lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp thất nghiệp qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt. 

Theo đó, BHXH cấp tỉnh tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị trên địa bàn đẩy mạnh tuyên truyền vận động; xây dựng kế hoạch, giải pháp triển khai thực hiện. Đồng thời, phối hợp với cơ quan bưu điện, ngân hàng và các đơn vị có liên quan tuyên truyền, vận động, khuyến khích phát triển người nhận các chế độ BHXH, trợ cấp thất nghiệp qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt, phù hợp với điều kiện và nhu cầu của người thụ hưởng. Tại Bình Thuận đến đầu tháng 9/2019 ngành BHXH phối hợp với Bưu điện tỉnh chi trả tiền chế độ, chính sách BHXH, tiền lương hưu qua ngân hàng không dùng tiền mặt đạt tỷ lệ 30,6%. Cụ thể: Chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng đạt 42,9%; chi trả trợ cấp BHXH 1 lần đạt 17,5%; chi trả trợ cấp BHTN đạt 31,4%. BHXH Bình Thuận phấn đấu thực hiện lộ trình  BHXH Việt Nam đưa ra, đó là đến năm 2020 có 30% số tiền chi trả an sinh xã hội tại địa bàn thành phố, thị xã được thực hiện qua ngân hàng. Đến năm 2021, phấn đấu đạt 50% số người nhận lương hưu, trợ cấp BHXH, mai táng phí, tử tuất… sử dụng phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt ở khu đô thị.

Để đạt mục tiêu này, ngành BHXH đã và đang triển khai nhiều giải pháp như: Phối hợp với các ngành liên quan hoàn thiện cơ sở pháp lý; tuyên truyền chủ trương của Chính phủ về chi trả an sinh xã hội qua hệ thống ngân hàng; tuyên truyền về hiệu quả, lợi ích của việc sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt; quy trình, thủ tục thực hiện, các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng; kết nối chia sẻ thông tin dữ liệu người nhận chế độ với các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán, tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán tiền chế độ bảo hiểm...

S.HƯƠNG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chi trả bảo hiểm xã hội không dùng tiền mặt