Theo dõi trên

Bảo hiểm xã hội tỉnh: Khảo sát mức độ hài lòng về thủ tục hành chính

21/10/2020, 13:50 - Lượt đọc: 342

BTO- Để tiếp tục nâng cao hiệu quả, chất lượng phục vụ và kịp thời khắc phục những thiếu sót trong việc giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính cho công dân. Bảo hiểm xã hội (BHXH) Bình Thuận vừa ban hành Công văn số 150 để khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân trong việc giải quyết các thủ tục hành chính.

Người dân đến làm các thủ tục hành chính tại BHXH tỉnh.

Để tổ chức thực hiện tốt kế hoạch về cải cách hành chính (CCHC) số 419 của BHXH Bình Thuận năm 2020, trong đó, lấy mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân khi tham gia thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) về BHXH, BHYT làm kết quả, thước đo về trình độ, năng lực, phẩm chất của viên chức ngành BHXH. Theo đó, BHXH tỉnh sẽ gửi đến các đơn vị sử dụng lao động mẫu Phiếu khảo sát để người lao động, doanh nghiệp tham gia đóng góp ý kiến về: Thông tin, công khai các thủ tục hành chính; Quy định thủ tục hành chính; Thái độ phục vụ của công chức, viên chức; Kết quả giải quyết hồ sơ…

Qua đó, gắn công tác CCHC với trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nêu cao tinh thần “nỗ lực, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo” trong thực thi nhiệm vụ.

Hiện nay, BHXH tỉnh đã niêm yết công khai, đầy đủ 27 bộ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan BHXH tại trụ sở BHXH tỉnh, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả BHXH các huyện, thị xã, trên Trang thông tin điện tử của ngành và tại Trung tâm hành chính cấp tỉnh ở đầy đủ các lĩnh vực phụ trách. Bên cạnh đó, BHXH tỉnh đã tổ chức thực hiện tiếp nhận, luân chuyển hồ sơ, giải quyết và trả kết quả TTHC theo hệ thống “Một cửa, một cửa liên thông”, “Một cửa điện tử tập trung”, sử dụng phần mềm TNHS 3.0 để tiếp nhận hồ sơ.

Thực hiện các thủ tục giải quyết, chi trả các chế độ BHXH, BHYT, BHTN theo quy trình. Đôn đốc, theo dõi việc trả kết quả giải quyết hồ sơ và chuyển dữ liệu kịp thời, không để tình trạng chậm trễ, tồn đọng hồ sơ gây bức xúc, phiền hà cho người dân và tổ chức. Phối hợp đảm bảo việc hướng dẫn trên phiếu hướng dẫn hồ sơ. Tiếp tục đẩy mạnh giao dịch điện tử, giao dịch qua dịch vụ bưu chính công ích, hạn chế nhận - trả hồ sơ giao dịch trực tiếp tại cơ quan BHXH để tạo thuận lợi, tiết kiệm thời gian và chi phí cho tổ chức, cá nhân. Xây dựng tác phong làm việc từ hành chính sang phục vụ; quán triệt về đạo đức công vụ đối với viên chức, người lao động trong thực thi nhiệm vụ, sẵn sàng giúp đỡ và hỗ trợ cho doanh nghiệp tham gia BHXH, BHYT, BHTN.

Vì vậy, việc lấy Phiếu khảo sát của tổ chức, cá nhân trong việc giải quyết thủ tục hành chính của ngành BHXH Bình Thuận chính là căn cứ, lấy kết quả sự hài lòng của người dân để có biện pháp nâng cao tinh thần, thái độ, trách nhiệm và chất lượng chuyên môn của cán bộ giải quyết TTHC tại bộ phận một cửa, nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người dân. 

Hoàng Hà



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bảo hiểm xã hội tỉnh: Khảo sát mức độ hài lòng về thủ tục hành chính