Theo dõi trên

Bắc Bình: Giảm nợ BHXH, bảo đảm quyền lợi cho người lao động

07/06/2018, 09:13 - Lượt đọc: 81

BT- Bắc Bình là huyện miền núi, đời sống người dân còn nhiều khó khăn. Tuy vậy, trong những năm gần đây, UBND huyện Bắc Bình đã chỉ đạo các ngành liên quan phối hợp thực hiện tốt các chính sách, pháp luật BHXH, BHYT. Mặt khác, chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thực hiện việc cấp kinh phí chi thường xuyên cho khối đơn vị hành chính sự nghiệp để bảo đảm thực hiện đúng quy định của pháp luật BHXH, BHYT. Đồng thời, UBND huyện Bắc Bình thường xuyên rà soát, củng cố Ban chỉ đạo thực hiện đề án BHYT toàn dân và phân công nhiệm vụ cụ thể các thành viên trong Ban chỉ đạo phối hợp chỉ đạo và trực tiếp kiểm tra việc thực hiện BHYT toàn dân tại các xã, thị trấn. Hàng tháng UBND huyện tổ chức họp giao ban nắm bắt kịp thời thông tin từ Ban chỉ đạo và địa phương báo cáo. Vì vậy, đến hết tháng 12/2017 toàn huyện Bắc Bình đã có 90.033 người tham gia BHYT, đạt tỷ lệ bao phủ 72,9% dân số, đạt 105,04%...

Điều trị bệnh tai biến bằng trị liệu, phục hồi chức năng cho bệnh nhân có thẻ BHYT.

Vấn đề vướng mắc hiện nay ở huyện Bắc Bình là cơ sở vật chất phục vụ công tác khám chữa bệnh chưa đáp ứng; một số trạm y tế thiếu bác sĩ, thiếu thiết bị… Vì thế, chưa đáp ứng sự hài lòng của người tham gia BHYT. Đối tượng cận nghèo chỉ đóng BHYT 10% mức phí, nhưng họ vẫn khó khăn về kinh tế nên tỷ lệ hộ cận nghèo tham gia thấp; hộ gia đình nông, ngư, lâm, diêm nghiệp có mức sống trung bình tham gia BHYT còn hạn chế. Mặt khác, tại địa bàn huyện Bắc Bình không có bệnh viện tuyến huyện nên việc thông tuyến vẫn khó khăn, tốn kém chi phí cho người dân có thẻ BHYT. Những vướng mắc, tồn tại nói trên nếu được các ngành quan tâm tháo gỡ thì huyện Bắc Bình sớm đạt tỷ lệ bao phủ BHYT  theo quy định (81% dân số - năm 2018).

Hồ Nhật



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Bình: Giảm nợ BHXH, bảo đảm quyền lợi cho người lao động