Theo dõi trên

Ý thức doanh nghiệp!

30/11/2021, 06:37 - Lượt đọc: 30

BT- Tuần qua dư luận quan tâm vụ việc cửa hàng Điện Máy Xanh tại số 241, đường Trần Hưng Đạo, khu phố 3, phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết bị cưỡng chế, tháo dỡ phần công trình xây dựng trên đất thuộc quyền quản lý của Nhà nước. Việc tháo dỡ này do UBND phường Phú Thủy thực hiện sau nhiều lần làm việc, nhắc nhở yêu cầu tự tháo dỡ nhưng bị doanh nghiệp phớt lờ.

Thời điểm cưỡng chế ngày 23/11.

Tại sao một doanh nghiệp lớn, án ngữ ở vị trí trung tâm, có bề dày thương hiệu nhưng lại có kiểu hành xử như vậy. Theo ông Nguyễn Thanh Tâm – Phó Chủ tịch UBND phường Phú Thủy, người trực tiếp điều hành cưỡng chế, cho biết: Khi phát hiện việc xây dựng trái phép của đơn vị Điện Máy Xanh, UBND phường đã nhiều lần nhắc nhở, lập biên bản vi phạm nhưng phía đơn vị này không chấp hành việc tự tháo dỡ, mà tiếp tục xây dựng trái phép, có phần kiên cố trên đất thuộc Nhà nước quản lý nên UBND phường đã quyết định đưa lực lượng đến cưỡng chế và tháo dỡ.

Vụ việc diễn ra khiến dư luận đặc biệt quan tâm. Theo UBND phường Phú Thủy, trước ngày thực hiện cưỡng chế tháo dỡ (ngày 23/11), thì ngày 19/11/2021, UBND phường đã ban hành Kế hoạch số 6875/KH-UBND tổ chức tháo dỡ công trình lắp dựng trái phép của Công ty cổ phần Thế giới di động (cửa hàng Điện Máy Xanh) trên đất do Nhà nước quản lý và Thông báo số 6876 về thời gian và địa điểm tổ chức tháo dỡ gửi Công ty cổ phần Thế giới di động (cửa hàng Điện Máy Xanh).

Theo báo cáo của UBND phường Phú Thủy, đến nay việc tháo dỡ đã hoàn tất. Tuy nhiên, trong lúc các đơn vị, bộ phận liên quan đang tổ chức tháo dỡ công trình vào lúc 12h30 ngày 23/11/2021 thì nhân viên của công ty này có hành vi bật nguồn điện gây nguy hiểm và cản trở trong quá trình tổ chức tháo dỡ của UBND phường.

Phần xây dựng trái phép của cửa hàng Điện Máy Xanh hầu hết đều có nguyên vật liệu là sắt thép, nên rất dễ dẫn điện gây nguy hiểm đến tính mạng và an toàn cho các thành viên trong lực lượng cưỡng chế. Điều này cho thấy, không chỉ không chấp hành hoàn trả lại mặt bằng xây dựng trái phép, mà phía Điện Máy Xanh đã có hành vi cố tình gây cản trở cho quá trình thực thi pháp luật.

Cửa hàng Điện Máy Xanh là thương hiệu gắn bó với người tiêu dùng trong thời gian qua, không chỉ ở Phan Thiết mà còn nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Là doanh nghiệp, Điện Máy Xanh cần phải biết ngoài việc kinh doanh, mang lại lợi nhuận cho đơn vị, được hưởng các chính sách cần phải tuân thủ những quy định của Nhà nước. Việc xây dựng trái phép trên đất thuộc quyền quản lý nhà nước đã sai, nhưng ở đây quan trọng hơn là xem nhẹ tính mạng con người.

 Q.Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ý thức doanh nghiệp!