Theo dõi trên

Xung quanh vụ cấm bà Mai bán “thịt bò, thịt heo” tại chợ Phú Thủy: Sai xuất phát từ nguyên Phó Ban quản lý chợ Phú Thủy

14/09/2017, 09:04

BT- Ngày 12/7/2017, Báo Bình Thuận có bài viết “Việc cấm bà Mai bán thịt heo, thịt bò có đúng pháp luật?”, phản ánh theo đơn khiếu nại của bà Nguyễn Thị Mai đang kinh doanh tại Ki ốt số 04 chợ Phú Thủy (TP. Phan Thiết) gửi đến tòa soạn về việc Ban quản lý chợ Phú Thủy và UBND phường Phú Thủy giải quyết khiếu nại không cho phép bà bán thịt heo, thịt bò tại ki ốt, trong khi theo hợp đồng và giấy phép kinh doanh bà được kinh doanh mặt hàng nói trên.

Sau khi báo phản ánh, ngày 3/8/2017, UBND phường Phú Thủy tổ chức cuộc họp với sự tham gia của các bên liên quan để kiểm tra, xử lý thông tin liên quan đến bài viết. Theo UBND phường Phú Thủy, quy hoạch ngành hàng tại chợ Phú Thủy vào năm 2008, thì ki ốt số 4 bố trí mặt hàng khô, không bố trí mặt hàng tươi sống. Sau đó bà Tám (chủ cũ ki ốt bán gạo) sang lại cho bà Nguyễn Thị Mai vào năm 2011. Do trước đây không quy hoạch ngành hàng gà sạch nên Ban quản lý chợ ký Hợp đồng số 04 năm 2012 cho bà Mai để bán gà sạch.

Đến tháng 4/2017, bà Mai bán thêm mặt hàng thịt heo tại ki ốt, dẫn đến các tiểu thương bên trong chợ phản đối và phản ứng bằng cách không nộp phí chợ từ ngày 22/4 đến 7/6/2017 và yêu cầu  Ban quản lý chợ phải xử lý dứt điểm không cho bà Mai bán thêm mặt hàng thịt heo. Sự việc làm mâu thuẫn gay gắt và mất an ninh trật tự tại chợ Phú Thủy. Để giải quyết sự việc, Ban quản lý chợ đã mời bà Mai lên làm việc và đề nghị cung cấp hợp đồng kinh doanh tại chợ Phú Thủy để đối chiếu với hợp đồng lưu giữ tại Ban quản lý chợ, thì phát hiện hợp đồng do bà Mai lưu giữ có ghi thêm cụm từ “heo, bò”, ghi nhỏ hơn và sát vào nhau. Để xác minh tính pháp lý của hai bản hợp đồng, UBND phường Phú Thủy yêu cầu Ban quản lý chợ Phú Thủy và bà Mai nộp lại 2 bản hợp đồng để UBND phường gửi đến cơ quan chức năng thẩm định tính pháp lý của hai bản hợp đồng. Quá trình xác minh xác định, việc ghi thêm cụm từ “heo, bò” là do bà Đồng Thị Thu Hương, nguyên Phó Ban quản lý chợ Phú Thủy tự ghi thêm (có biên bản làm việc ngày 16/5/2017). Do đó, bản hợp đồng bà Mai lưu giữ không trùng khớp nội dung ngành hàng với hợp đồng mà Ban quản lý chợ đang giữ, vì vậy hợp đồng của bà Mai với cụm từ thêm vào “heo, bò” là không có giá trị. Từ những căn cứ trên, ngày 25/5/2017, UBND TP. Phan Thiết đã có công văn chỉ đạo UBND phường chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức giải thích cho bà Mai hiểu rõ việc bà Hương ghi thêm ngành hàng kinh doanh vào hợp đồng là trái quy định và tiến hành thu hồi hợp đồng cũ, ký lại hợp đồng mới. Đồng thời chỉ đạo xử lý cá nhân sai phạm trong việc tự ý ghi thêm ngành hàng vào hợp đồng.

Từ sự việc trên cho thấy, sai sót xuất phát từ nguyên Phó Ban quản lý chợ Phú Thủy. Việc phản ứng của các tiểu thương bán bên trong chợ là đúng và việc giải quyết của Ban quản lý chợ hiện nay cũng như UBND phường Phú Thủy là hợp lý.                             

 T.P.T



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xung quanh vụ cấm bà Mai bán “thịt bò, thịt heo” tại chợ Phú Thủy: Sai xuất phát từ nguyên Phó Ban quản lý chợ Phú Thủy