Theo dõi trên

Xung quanh bài báo “khổ sở vì barie”

18/12/2017, 09:12

BT- Số báo ra ngày 15/11/2017 trong mục “diễn đàn nhân dân” có đăng bài “khổ sở vì barie”. Sau khi báo phát hành thì UBND thị xã La Gi có văn bản phản hồi về một số thông tin mà bài báo đề cập. Tổ phúc tra của báo đã làm việc với cơ quan chuyên môn, chính quyền địa phương để xác minh lại những thông tin bài báo phản ánh. Đây là “diễn đàn nhân dân”, tác giả phản ánh một số ý kiến của người dân chứ không phải là bài viết có tính khẳng định của tác giả. Do vậy, Tổ phúc tra xin trao đổi, phản hồi một số vấn đề như sau: Tuyến đường Lê Quý Đôn xã Tân Hải thuộc quyền quản lý của UBND xã La Gi. Điểm đầu tiếp giáp với đường Lê Thánh Tôn; điểm cuối tiếp giáp đường ĐT719 (không phải quốc lộ ven biển 712 như bài báo nêu), có chiều dài 1.985m, bao gồm 2 đoạn: Đoạn có kết cấu mặt đường bê tông xi măng dài 385m, mặt đường rộng 5m; đoạn có kết cấu mặt đường đá dăm láng nhựa dài 1.500m, mặt đường rộng 4m; cấp đường giao thông nông thôn loại A được cắm biển quy định tải trọng đường cho phép toàn...

                
   Barie đường Lê Quý Đôn (La Gi).

Trong thời gian gần đây có nhiều phương tiện quá khổ, quá tải lưu thông trên tuyến đường này và có nguy cơ gây hư hỏng mặt đường. Trước tình hình trên nhân dân trên địa bàn thôn Hiệp Trí đã phản ánh và kiến nghị xã, thị xã có biện pháp ngăn chặn tình trạng xe quá khổ, quá tải đi qua tuyến đường này. Vì vậy, UBND thị xã La Gi đã chỉ đạo ngành chức năng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các phương tiện vận tải quá khổ, quá tải. Do tuyến đường này ở xa trung tâm thị xã nên việc bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát, xử lý các phương tiện vi phạm chưa thường xuyên, kịp thời. Vì vậy, để hạn chế các phương tiện vận chuyển hàng hóa quá khổ, quá tải trọng, UBND thị xã La Gi đã chủ trương lập biển báo quy định tải trọng đường và lắp cổng hạn chế chiều cao (barie) đối với tuyến đường Lê Quý Đôn, với chiều cao hạn chế các loại phương tiện là 3,6m (không phải 3,5m). Sau khi lắp đặt cổng hạn chế  đường Lê Quý Đôn đã hạn chế được tình trạng xe quá khổ, quá tải lưu thông; các loại phương tiện khác có tải trọng phù hợp với tải trọng đường (10 tấn) vẫn lưu thông bình thường và được người dân thôn Hiệp Trí đồng tình. Riêng đối với xe chở rơm có chiều cao quá khổ hay xe tang cao 4,2m như bài báo nêu (tự cải tạo thành xe) là vi phạm các quy định về ATGT đường bộ.

Như vậy, UBND thị xã La Gi chủ trương lắp đặt cổng hạn chế chiều cao trên tuyến đường Lê Quý Đôn (không phải Ban Quản lý công trình công cộng dựng lên barie tại ngã ba có khúc cua) là phù hợp với quy định pháp luật về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. Mặt khác, việc lắp cổng hạn chế chiều cao các phương tiện cũng không ảnh hưởng đến việc tăng giá rơm tại địa phương…

Tuy nhiên, việc tuyên truyền, giải thích về chủ trương lắp cổng hạn chế chiều cao tại đường Lê Quý Đôn chưa sâu rộng, nên một số hộ dân chưa đồng tình. Nhất là một số người dân có phương tiện vận tải quá khổ hoạt động khó khăn nên chưa đồng tình việc làm của chính quyền địa phương. Vì thế xã Tân Hải cần tăng cường tuyên truyền, giải thích để mọi người dân thông suốt chủ trương dựng cổng hạn chế chiều cao các phương tiện tham gia giao thông.

 Tổ phúc tra



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xung quanh bài báo “khổ sở vì barie”