Theo dõi trên

Xử phạt nặng, người dân mới chủ động chấp hành

16/01/2017, 08:39 - Lượt đọc: 44

BT- Nhiều người cứ xem những nơi công cộng không phải là của mình, thì việc gì mà phải mất công gìn giữ. Nên phần lớn đều dùng đâu vứt đó như ăn xong cái bánh vứt giấy xuống đất, hay lon nước ngọt, chai nước suối vứt lon, chai ngay tại chỗ ngồi; có người ăn xong kẹo cao su, vo tròn rồi trét lên ghế đá hoặc gốc cây, mặc dù thùng rác để cách đó rất gần, vì họ nghĩ đơn giản đã có đội vệ sinh lo dọn dẹp, cứ vứt rác ra là xong. Nhưng lại có nhiều người thắc mắc, đã có quy định nếu ai vứt, thải, bỏ rác thải sinh hoạt không đúng nơi quy định sẽ bị phạt từ 100.000 đến 200.000 đồng, vậy tại sao người dân vẫn tiếp tục làm. Nhằm ngăn chặn việc xả rác bừa bãi đã diễn ra liên tục suốt thời gian dài, Nghị định số 155/2016/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đã được Chính phủ ban hành từ ngày 1/2/2017 về hành vi vứt, thải rác thải sinh hoạt trên vỉa hè, đường phố, hệ thống thoát nước thải đô thị hoặc hệ thống thoát nước mặt trong khu vực đô thị sẽ bị...

Đây là mức phạt dành cho cá nhân, nếu tổ chức vi phạm sẽ bị phạt gấp đôi. Cũng theo nghị định này, hành vi vứt, thải, bỏ đầu, mẩu và tàn thuốc lá không đúng nơi quy định tại khu chung cư, các điểm thương mại, dịch vụ hoặc nơi công cộng sẽ bị phạt tiền từ 500.000 - 1 triệu đồng, gấp 10 lần so với mức phạt trước đây là từ 50.000 đến 100.000 đồng. Còn hành vi tiểu tiện, đại tiện không đúng nơi quy định nếu vi phạm sẽ bị phạt từ 1 - 3 triệu đồng, trước đây mức phạt này chỉ là 200.000 đến 300.000.

Theo nghị định, lực lượng công an nhân dân đang làm nhiệm vụ, Chủ tịch UBND cấp xã, cấp huyện sẽ có thẩm quyền xử phạt các hành vi vi phạm này.

M.Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xử phạt nặng, người dân mới chủ động chấp hành