Theo dõi trên

Xử lý nghiêm các đối tượng khai thác khoáng sản trái phép

30/12/2019, 11:02 - Lượt đọc: 6

BT- Một số hộ dân ở xã Tân Bình, thị xã La Gi phản ánh: Có nhiều đối tượng đã lén lút khai thác, vận chuyển cát trái phép trên địa bàn xã Tân Bình, gây bức xúc cho nhân dân. Nhưng các ngành chức năng thị xã chưa thường xuyên kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm minh theo quy định pháp luật.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết: Năm 2019, UBND thị xã La Gi đã ban hành 11 văn bản chỉ đạo các ngành chức năng thị xã, UBND xã, phường thực hiện đồng bộ các biện pháp quản lý, kiểm tra, xử lý, bảo vệ tài nguyên khoáng sản trên địa bàn thị xã. Ngày 4/8/2019, UBND thị xã đã ra Quyết định 1038/QĐ-UBND kiện toàn đoàn kiểm tra liên ngành thị xã và ban hành kế hoạch hoạt động của đoàn kiểm tra liên ngành. Tiến hành ký kết quy chế phối hợp với các huyện Hàm Tân, Hàm Thuận Nam về kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động khoáng sản trái phép và bảo vệ khoáng sản chưa khai thác tại các khu vực giáp ranh. Lập các chốt kiểm soát ngăn chặn xe vận chuyển khoáng sản trái phép trên các tuyến đường. Các xã Tân Bình, Tân Tiến đã lắp đặt camera ở các vị trí giao thông trọng điểm và các tuyến đường chính dẫn đến nơi tập kết vật liệu xây dựng. Công an thị xã đã phối hợp với Phòng Quản lý đô thị, Chi cục Thuế, Đội quản lý thị trường số 2 tiến hành kiểm tra, xác minh hóa đơn chứng từ của các đối tượng có dấu hiệu vi phạm cung cấp khoáng sản cho các tỉnh lân cận.

Qua quá trình kiểm tra, các ngành chức năng thị xã, UBND xã, phường đã phát hiện, lập biên bản, xử phạt 95 trường hợp khai thác, vận chuyển khoáng sản trái phép, với tổng số tiền 231,7 triệu đồng và tịch thu 85 m3 đá xây dựng, 10 m3 đất bồi nền. Trong đó UBND thị xã đã ra quyết định xử phạt 11 trường hợp, với số tiền 87,5 triệu đồng; UBND các xã, phường ra quyết định xử phạt 84 trường hợp, với số tiền 144,2 triệu đồng. Riêng UBND xã Tân Bình đã ra quyết định xử phạt 26 trường hợp khai thác, vận chuyển khoáng sản trái phép, với số tiền 26,5 triệu đồng.

Trong thời gian tới, UBND thị xã tiếp tục chỉ đạo các ngành chức năng, UBND xã, phường tập trung quản lý chặt chẽ việc khai thác, vận chuyển khoáng sản trên địa bàn thị xã. Tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về tài nguyên khoáng sản của Chủ tịch UBND các xã, phường. Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, kiểm tra, giám sát, xử lý kịp thời các sai phạm về khai thác, vận chuyển khoáng sản. Tiến hành rà soát các đối tượng thường xuyên vi phạm để có biện pháp giáo dục, răn đe và buộc ký cam kết không tái phạm khai thác, vận chuyển khoáng sản trái phép.

Khánh Huyền



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xử lý nghiêm các đối tượng khai thác khoáng sản trái phép