Theo dõi trên

Xử lý đối tượng khai thác cát trái phép

17/09/2019, 08:45

BT- Bà Lê Thị Bông, thị trấn Lương Sơn, Bắc Bình phản ánh: Vào ngày 18/6/2019, gia đình bà đã phát hiện một số đối tượng đưa xe máy đào, xe tải đào xới trên khu đất của bà nằm sát sông Lũy, nên bà đã yêu cầu ngưng hoạt động, di chuyển xe tải, máy móc đi nơi khác. Đến ngày hôm sau, các đối tượng vẫn cố tình khai thác cát trái phép, buộc bà phải đến UBND thị trấn Lương Sơn nhờ can thiệp, giải quyết. Nhưng chính quyền địa phương vẫn không đến kiểm tra hiện trường, lập biên bản xử lý các đối tượng khai thác cát trái phép, gây bức xúc cho gia đình bà.

Qua làm việc với UBND thị trấn Lương Sơn, Bắc Bình, chúng tôi được biết: Ngày 18/6/2019, bà Lê Thị Bông có đến UBND thị trấn Lương Sơn phản ánh có một nhóm người đưa xe máy đào đến đào xới trong khu đất của bà nằm sát sông Lũy và có dấu hiệu khai thác cát trên sông Lũy trái phép. Ngày 19/6/2019, Tổ xử lý khoáng sản của thị trấn Lương Sơn cùng với bà Bông đến kiểm tra hiện trường, phát hiện ông Nguyễn Thanh Trường đang khai thác cát trái phép, đào xới trên khu đất của bà Bông, nên đã xin lỗi và hứa sẽ nhanh chóng khắc phục lại hiện trạng của đất. Nhưng ông Trường không thực hiện lời hứa, bà Bông đã làm đơn tố cáo lên UBND thị trấn. Ngày 20/6/2019, UBND thị trấn đã mời các đương sự đến hiện trường kiểm tra, lập biên bản, yêu cầu các bên thực hiện cam kết, nhưng ông Trường không đến. Ngày 9/7/2019, UBND thị trấn đã phối hợp với Công an huyện, Tổ kiểm tra liên ngành huyện Bắc Bình tiến hành kiểm tra, lập biên bản hiện trường các trường hợp khai thác cát trái phép trên sông Lũy tại thôn Lương Đông, thị trấn Lương Sơn. Ngày 16/7/2019, UBND thị trấn mời ông Trường đến làm việc và đã thừa nhận khai thác trái phép khoảng 15 m3 cát, nhưng mới vận chuyển 10 m3 cát, còn lại để tại hiện trường.

Trên cơ sở đó, UBND thị trấn Lương Sơn đã lập biên bản, ban hành Quyết định số 26/QĐ-XPHC, ngày 25/7/2019, xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Trường và yêu cầu ông Trường khắc phục trả lại hiện trạng ban đầu khu đất của bà Bông. Đồng thời, tổ chức kiểm điểm cá nhân công chức chuyên môn phụ trách khoáng sản, Phó Chủ tịch UBND thị trấn phụ trách khối kinh tế và Chủ tịch UBND thị trấn để làm rõ trách nhiệm trong việc quản lý khoáng sản trên địa bàn cũng như liên quan đến đơn tố cáo của bà Bông.

 Khánh HuyỀn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xử lý đối tượng khai thác cát trái phép