Theo dõi trên

Xử lý các phương tiện vận chuyển quá tải

02/01/2019, 13:42

BT- Cử tri xã Tân Hà, Đức Linh phản ánh: Nhiều phương tiện vận chuyển vật liệu xây dựng quá trọng tải, gây hư hỏng các tuyến đường giao thông, làm cho nhân dân hết sức bức xúc. Có một số hộ dân đã chặn giữ xe chở quá tải, điện báo cho Công an huyện, nhưng chậm đến giải quyết.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết: Năm 2018, UBND huyện Đức Linh đã chỉ đạo Công an huyện phối hợp với Đội Thanh tra giao thông số 3, chính quyền địa phương tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý các phương tiện chở cát, đá, hàng hóa quá khổ, quá tải và không che phủ bạt để vật liệu xây dựng rơi vãi trên tuyến đường ĐT 766. Lực lượng cảnh sát giao thông huyện thường xuyên tuần tra lưu động cả ngày lẫn đêm để phát hiện, xử lý các loại xe vi phạm tải trọng lưu thông trên đường và buộc hạ tải, khắc phục hiện trạng ban đầu các xe ô tô cơi nới thành thùng trái quy định. Đồng thời, tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, chủ phương tiện chấp hành đúng quy định về khai thác, vận chuyển khoáng sản trên các tuyến đường. Thành lập tổ chốt chặn tại các trục đường chính để kiểm tra, kiểm soát xe chở quá tải, quá khổ và các phương tiện khai thác, vận chuyển khoáng sản trái phép. Riêng năm 2018, Công an huyện Đức Linh đã phối hợp với các ngành chức năng thực hiện 257 ca tuần tra, kiểm soát, phát hiện, xử lý 62 trường hợp xe chở quá tải, quá khổ, với số tiền phạt 352 triệu đồng; tạm giữ 25 xe ô tô các loại và tước giấy phép lái xe 36 trường hợp.

Có một số hộ dân đã bức xúc, chặn giữ phương tiện vận chuyển quá tải, nhưng khi điện báo cho Công an huyện lại chậm đến xử lý là đúng thực tế. Do đó, UBND huyện Đức Linh đã chỉ đạo Công an huyện, Đội Thanh tra giao thông số 3 làm rõ trách nhiệm, kiểm điểm chấn chỉnh kịp thời sự chậm trễ trong việc xử lý các phương tiện sai phạm.

Tuấn Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xử lý các phương tiện vận chuyển quá tải