Theo dõi trên

Vụ xây nhà trên đất người khác: Bà Lễ tiếp tục vi phạm

19/06/2019, 08:59 - Lượt đọc: 18

BT- Bất chấp các quyết định xử phạt hành chính của UBND huyện Hàm Tân, biên bản yêu cầu khôi phục hiện trạng của UBND xã Thắng Hải, vợ chồng ông Trương Bắc, Nguyễn Thị Lễ không những không chấp hành tháo dỡ, mà tiếp tục xây tường gạch trên đất lấn chiếm…

                
      
   Bất chấp các quyết định của chính quyền,    gia đình bà Lễ vẫn cố tình xây dựng công trình trên đất người khác.

Mới đây, ông Lê Sanh, Chủ tịch UBND xã Thắng Hải, cho biết: Liên quan đến việc xây nhà trái phép trên đất hàng xóm của vợ chồng ông Trương Bắc, Nguyễn Thị Lễ đang có dấu hiệu phức tạp. Vợ chồng bà Lễ không những không chấp hành tháo dỡ công trình nhà tiền chế mà tiếp tục xây tường gạch trên đất lấn chiếm. Cụ thể ngày 10/6, UBND xã Thắng Hải xuống kiểm tra tại vị trí đất của bà Hồ Thị Mai, thì phát hiện gia đình bà Lễ đang xây tường gạch cao 2,5 m, dựng 3 khung cửa chính và một khung cửa sổ bằng gỗ và nhân công đang tiếp tục xây vách ngăn giữa các phòng. Tại thời điểm kiểm tra, vợ chồng bà Lễ cố tình không có mặt. “Gia đình bà Lễ cứ đợi đến thứ 7, chủ nhật là tiến hành xây dựng. Khi lực lượng chức năng xuống thì vợ chồng bà Lễ cố tình vắng mặt. UBND xã đã cử cán bộ xuống gặp trực tiếp bà Lễ để thuyết phục, nhưng vợ chồng bà vẫn không nghe. Thậm chí, UBND xã đã cho bà Lễ biết là huyện đã lên kế hoạch cưỡng chế, phá bỏ công trình vi phạm, nhưng gia đình vẫn tiếp tục làm”, ông Sanh cho biết.

Vụ việc bà Lễ xây nhà trên đất hàng xóm đã kéo dài nhiều tháng nay, người có liên quan cũng như dư luận hết sức bất bình. “Hiện nay, xã đã xây dựng phương án tháo dỡ,phòng Tài nguyên và Môi trường huyện đã tham mưu huyện ban hành kế hoạch cưỡng chế. Các bên liên quan đã thống nhất phương án, trước 30/6 chúng tôi sẽ tiến hành cưỡng chế công trình của bà Lễ”, ông Lê Sanh khẳng định.

 NguyỄn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ xây nhà trên đất người khác: Bà Lễ tiếp tục vi phạm